Anh dự kiến bắn đại bác tại Tháp London, Công viên Green Park và treo cờ trên các tòa nhà chính quyền để đón mừng sự chào đời của tiểu công chúa, con thứ hai của Công nương Catherine và Hoàng tử William.

Bé gái nặng 3,7 kg chào đời vào 8h34 ngày 2/5. Hai mẹ con Công nương Catherine đều khỏe mạnh.

"Công nương xứ Cambrige đã sinh hạ một bé gái", AFP  dẫn thông báo của văn phòng báo chí Điện Kensington, nơi ở chính thức của vợ chồng Hoàng tử William, cho biết.

Trong ảnh là người loan tin Tony Appleton thông báo với người hâm mộ Hoàng gia ở phía ngoài Bệnh viện St. Mary's, London, về việc công chúa ra đời. Ảnh: Reuters.

William và Catherine cùng bé gái mới sinh dự kiến rời bệnh viện vào cuối ngày hôm nay. Bé gái đứng thứ tư theo thứ tự thừa kế ngai vàng nhưng sẽ là người phụ nữ ở hàng đầu tiên thừa kế ngai vàng.

Cha mẹ của công nương cùng toàn bộ thành viên cấp cao trong gia đình Hoàng gia, gồm cả Nữ hoàng Elizabeth II đang ở Lâu đài Windsor gần London, được báo tin trước khi Điện Kensington ra thông báo chính thức.

Trong ảnh, thông báo về việc tiểu công chúa ra đời đặt tại sân trước Cung điện Buckingham. Ảnh: Reuters.

Các hãng truyền thông trên khắp thế giới sáng sớm nay đã đổ về cánh Lindo của Bệnh viện St. Mary's, hòa vào đám đông người hâm mộ Hoàng gia chờ đợi tại đây từ một tuần trước đó. Ảnh: AFP.

"Đó là một bé gái! Đó là một bé gái!", những người hâm mộ gia đình Hoàng gia Anh hát lớn phía ngoài bệnh viện sau khi biết tin Công nương Catherine vượt cạn thành công. Ảnh: AFP.

Tiểu công chúa ra đời thu hút nhiều sự chú ý của người dân Anh vào thời điểm cuộc tổng tuyển cử ở nước này chuẩn bị diễn ra. Các chính trị gia hàng đầu đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới Hoàng gia.

"Chúc mừng Công tước và Công nương xứ Cambridge. Tôi mừng cho họ", Thủ tướng Anh David Cameron viết trên Twitter.

Trong ảnh, người hâm mộ Hoàng gia ăn mừng phía ngoài cánh Lindo, Ảnh: AFP.

Nhiều người hâm mộ còn nói về Công nương Diana, người mẹ quá cố của Hoàng tử William. Công nương Diana sinh hạ William, sau đó là em trai Harry, cũng tại bệnh viện này. Bà thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi ở thủ đô Paris, Pháp, vào năm 1997. Ảnh: AFP.

Hải quân Hoàng gia Anh đăng tải bức ảnh thủy thủ đoàn trên tàu khu trục HMS Lancaster xếp chữ "SISTER" mừng công chúa ra đời. Ảnh: Royal Navy.

Tháp BT Tower ở London chào đón tin mừng với dòng chữ "Đó là một bé gái". Ảnh: BBC.

Anh dự kiến bắn 62 phát đại bác tại Tháp London, 41 phát ở Công viên Green Park và treo cờ trên các tòa nhà chính quyền để ăn mừng. Một cuộc diễu hành với sự tham gia của Trung đoàn Kỵ Pháo binh Hoàng gia sẽ được tổ chức tại Cung điện Buckingham.

Trong ảnh là tấm bảng với tỷ lệ cá cược về tên sẽ đặt cho con gái của Công nương Catherine phía ngoài cánh Lindo, Bệnh viện St. Mary's. Ảnh: AFP.

Người dân chụp ảnh tự sướng phía trước tấm bảng thông báo ở Cung điện Buckingham. Ảnh: Reuters.

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: anh du kien ban, dai bac tai thap london,