Ngư dân vùng biển xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa trong lúc đi đánh cá ngoài khơi đã phát hiện một con cá dài hơn 3m, nặng khoảng 30kg, có hình thù khá lạ trôi dạt vào bờ biển. Vào sáng ngày 19/5, thông tin phản ánh từ một số ngư dân xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, trong khi đi đánh cá họ đã phát hiện con cá rất dài, chết trôi dạt vào bờ biển. Nhiều người cho biết chưa từng thấy con cá này bao giờ và gọi là "thủy quái".

Con ca co chieu dai khoang 3m nang khoang 30kg
Con cá có chiều dài khoảng 3m, nặng khoảng 30kg.

Theo quan sát bề ngoài, con cá dài khoảng 3m, nặng khoảng 30kg, trên lưng cá có một dãy vây màu đỏ, trên mình có những đốm đen.

Ngay sau khi phát hiện, ngư dân đã tiến hành vớt cá lên bờ và thông báo tới chính quyền địa phương. Sau đó, con cá này đã được ngư dân tiến hành chôn cất theo phong tục địa phương.

Tren song lung con ca co day vay mau do
Trên sống lưng con cá có dãy vây màu đỏ.

Theo nhận định ban đầu của những người có kinh nghiệm đi biển, đây là cá Mái chèo, thuộc loài cá xương lớn nhất thế giới. Cá Mái chèo khổng lồ được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1772 do công của nhà sinh học người Na Uy Peter Ascanius. Tên khoa học của nó là Regalecus glesne, nhưng sinh vật này cũng được mệnh danh là vua của loài cá trích, cá mái chèo Thái Bình Dương, cá cờ và cá hố phướng.

Dau con ca duoc cho la ca Mai cheo
Đầu con cá được cho là cá Mái chèo.

Loài cá này thường sống ở tầng nước sâu, tên thường gọi là cá hố phướng. Trước đây, loài cá này từng xuất hiện ở vùng biển Nghi Sơn, Thanh Hóa. Còn tên cá Mái chèo là do dịch từ tên tiếng Anh của loài này (Oarfish).

Duy Tuyên

Theo dantri.com.vn