Sau bữa sáng tại bếp ăn tập thể của công ty, 98 công nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chóng mặt, đau đầu… Ngành y tế đã lấy mẫu thực p... https://lh4.googleusercontent.com/-rC9TQ7PHmTc/VPQnLwzEm7I/AAAAAAAAHIg/mAc--zO5mvM/s72-c/images-tam-trang-sau-lang%25252520%25252890%252529.jpg

Gần 100 công nhân Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Sau bữa sáng tại bếp ăn tập thể của công ty, 98 công nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chóng mặt, đau đầu… Ngành y tế đã lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm.

Sáng 10/5, hơn 350 công nhân Công ty TNHH Synopex Việt Nam (khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội) ăn bữa sáng tại bếp ăn tập thể của công ty, gồm: bún gà, bún bò, dưa hấu. Khoảng 30 phút sau, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên.

Có 98 người được chuyển đến khám, trong đó 55 người nhập viện. Trong số này 9 người có biểu hiện rối loạn tiêu hóa rõ ràng, số còn lại bị chóng mặt, đau đầu... Ngay trong buổi chiều, tất cả bệnh nhân được xuất viện.

Ngày 11/5, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã đến kiểm tra và lấy 4 mẫu thức ăn (gồm: nước dùng, bún bò, bún gà và dưa hấu) để xét nghiệm, dự kiến kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

Trước đó ngày 7/4, 107 công nhân Công ty TNHH thời trang Star của Singapore ở khu công nghiệp Phú Nghĩa (Chương Mỹ, Hà Nội) phải nhập viện sau bữa ăn trưa tại bếp tập thể. Nguyên nhân vụ việc sau đó được xác định là món rau ngót có chứa vi khuẩn lỵ.

Trong tháng 4, cả nước xảy ra 9 vụ ngộ độc thực phẩm làm 285 người mắc, 275 người đi viện và 4 trường hợp tử vong. Trong đó, nguyên nhân chủ yếu là vi sinh vật, độc tố tự nhiên; một vụ do do hóa chất và một vụ chưa xác định nguyên nhân.

Phương Trang

Theo vnexpress.net
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Gần 100 công nhân Hà Nội nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm Sau bữa sáng tại bếp ăn tập thể của công ty, 98 công nhân có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chóng mặt, đau đầu… Ngành y tế đã lấy mẫu thực p...

Bài mới nhất: