Một nữ du khách Việt Nam đã phải nhập viện sau khi bị cướp tấn công bằng dao ở trung tâm thành phố Rio de Janeiro, Brazil.

Hinhanh tai hien truong vu cuop Anh
Hình ảnh tại hiện trường vụ cướp. (Ảnh: Globo )

Truyền thông Brazil đưa tin vụ tấn công xảy ra hôm Chủ nhật 17/5. Người phụ nữ Việt Nam bị đâm được xác định là chị Trần Vũ Hà (Tran Vu Ha), 39 tuổi, khi đó đang đi cùng một nam du khách người Việt.

Chị Hà và người đi cùng là anh Lê Đắc Minh đã bị ba thiếu niên vây quanh tìm cách cướp tài sản. Khi họ chống cự, một trong ba kẻ tấn công đã dùng dao đâm vào tay và lưng chị.

Nhân chứng Jorge Henrique, một nhân viên bảo vệ ở gần hiện trường, thuật lại rằng ông nghe thấy tiếng các nạn nhân kêu cứu. "Khi cô ấy kêu cứu, một trong ba kẻ tấn công nổi giận vì cô ấy la to quá và giật máy ảnh của cô. Sau đó kẻ này đã đâm dao vào lưng nạn nhân, làm chảy máu”.

Ông Henrique cho biết ông đã giúp gọi xe cấp cứu đưa chị Trần Vũ Hà đi bệnh viện. Sau khi được chữa trị, chị Hà đã được cho ra viện.

Cảnh sát Rio sau đó bắt được ba nghi phạm tuổi 13, 16 và 19.

Theo Globo.com , chị Hà và anh Minh một tuần trước đó đã có chuyến công tác ở thủ đô Brasilia, trước khi quyết định đi du lịch cuối tuần ở Rio.

Hồi tháng 2 năm ngoái, một khách du lịch người Đức cũng bị đâm và thiệt mạng ở Rio de Janeiro, thành phố được cho là có vấn đề về an ninh từ lâu nay.

Thoa Phạm

Theo Globo.com

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: vien sau khi, chi tran vu ha, chi ha, rio de janeiro,