Những ổ khóa nặng móc san sát nhau khiến dây cáp trên cầu Southgate chùng xuống, buộc chính quyền thành phố phải tuyên bố tháo bỏ.

Ngày 18/5, chính quyền thành phố Melbourne, Australia cho biết 20.000 ổ khóa đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của cầu đi bộ Southgate. Do đó, chúng sẽ được tháo bỏ bằng cách trượt ra khỏi dây cáp chứ không phá hủy một cách thô bạo nhằm tránh ảnh hưởng đến cảm xúc của nhiều người.

Ông Robert Doyle, thị trưởng thành phố Melbourne cho biết: "Có nhiều cách để bạn kỷ niệm tình yêu hơn là bỏ tiền ra mua ổ khóa giá 3,5 USD, và chúng tôi khuyến khích bạn thử những cách mới".

Chính quyền thành phố hiện đang trưng cầu ý kiến để giải quyết số khóa trên cầu sau khi thu lại. Một người dân cho rằng nên sử dụng chúng để đúc thành bức tượng và trưng bày ở Melbourne.

MELBOURNELoversp3307878b85481432004
Những ổ khóa tượng trưng cho tình yêu này sẽ được trượt khỏi dây cáp chứ không cắt bỏ hay phá hủy thô bạo. Ảnh: Telegraph

Trong 3 năm qua, nhiều cặp yêu nhau đã đến đây, để lại ổ khóa với chữ viết nguệch ngoạc, rồi ném chìa xuống sôngYarra với niềm tin rằng tình yêu sẽ vĩnh cửu.

20.000 ổ khóa trên thành cầu đồng nghĩa với 35.000 đến 40.000 chiếc chìa bị ném xuống sông. Điều này cũng gây ra mối lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi trường.

Trước kế hoạch tháo bỏ ổ khóa, công chúng có phản ứng trái ngược. Samantha Boyd, 25 tuổi, vừa mới gắn một ổ khóa tình yêu trên cầu cùng bạn trai trong chuyến du lịch đến Australia hôm 17/5 nói với tờ Herald Sun rằng: "Họ không nên loại bỏ chúng vì đây là điểm thu hút khách du lịch".

Tường Ý (theo Telegraph )

Theo dulich.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: nhung o khoa, chinh quyen thanh pho, thanh pho melbourne, khoi day cap chu khong, khoa,