UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 6/4 phải tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành, Cục An toàn bức xạ hạt nhân... sau khi nhận thông ti... https://lh3.googleusercontent.com/-BsDl7xQFA9k/VPQyBT7ZSUI/AAAAAAAAHXE/OnedjET2Lfo/s72-c/images-trai-tim-yeu%25252520%25252829%252529.jpg

Vũng tàu truy tìm khẩn cấp nguồn phóng xạ bị thất lạc

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 6/4 phải tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành, Cục An toàn bức xạ hạt nhân... sau khi nhận thông tin Nhà máy thép Pomina 3 bị thất lạc nguồn phóng xạ.

Theo Pomina 3 (KCN Phú Mỹ I, huyện Tân Thành), nhà máy có năm nguồn phóng xạ lắp đặt trên dây truyền sản xuất. Khoảng giữa tháng 3, khi bàn giao tài sản do thay đổi nhân sự phụ trách an toàn bức xạ, nhà máy phát hiện một nguồn phóng xạ dùng để đo mức thép Co-60 (nguồn phóng xạ thuộc nhóm 4) đã bị thất lạc.

Trong cuộc họp sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lê Thanh Dũng đã chỉ đạo bằng mọi giá tìm kiếm được nguồn phóng xạ bị thất lạc trong thời gian sớm nhất. Hình ảnh về nguồn phóng xạ phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong nhà máy và người dân, nhất là các vựa ve chai quanh huyện Tân Thành để cùng tìm kiếm. "Người nào có thông tin về nguồn phóng xạ trên sẽ được thưởng", ông Dũng nói.

Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân Vương Hữu Tuấn cùng các cơ quan chức năng, trong đó có Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đang có mặt tại Nhà máy Pomina 3 để ghi nhận hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm nguồn phóng xạ bị thất lạc. cũng đang khẩn trương, dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để điều tra nguyên nhân cũng như tìm kiếm nguồn phóng xạ trên.

Xuân Mai - Trung Sơn

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: cuc an toan buc xa, huyen tan thanh, nguon phong xa, nguon phong xa, tim kiem nguon phong xa,
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Vũng tàu truy tìm khẩn cấp nguồn phóng xạ bị thất lạc UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 6/4 phải tổ chức cuộc họp khẩn với các ban ngành, Cục An toàn bức xạ hạt nhân... sau khi nhận thông ti...

Bài mới nhất: