Sáng 5/4, việc sơn sửa tòa nhà Bưu điện TP HCM đã hoàn thành, toàn bộ kiến trúc cổ được phủ lớp sơn màu vàng nhạt truyền thống.

Bưu điện TP HCM đã sơn lại toàn bộ trụ sở 130 tuổi với màu vàng nhạt làm chủ đạo. Màu này được hội đồng Quy hoạch Kiến trúc TP chọn từ 8 màu sơn thử nghiệm, lãnh đạo UBND thành phố phê duyệt.

Do vướng mắc trong việc chọn màu sơn nên thời gian làm mới tòa nhà bưu điện kéo dài từ cuối tháng 12/2014 đến nay mới hoàn thành.

Trước đó, màu sơn cũ (ảnh trên) bị chê là quá sặc sỡ, không giống với màu truyền thống. Việc sơn sửa lại bưu điện cũng chưa thông qua UBND TP HCM.

"Chọn màu sơn nào cho kiến trúc cổ là quyết định của thành phố bởi đây là giá trị văn hóa. Tôi mong việc sơn sửa sẽ hoàn thành sớm để du khách có thể chụp những bức ảnh đẹp", một người Pháp sống hàng chục năm nay tại TP HCM cho biết.

Bên trong bưu điện, trần của tòa nhà cũng được sơn lại. Một số hạng mục xuống cấp, bong tróc được tu sửa.

Toàn bộ kinh phí được một công ty sơn tài trợ. Kể từ năm 1975, đây là lần tu bổ quy mô nhất.

Theo Sở Văn hóa Thể Thao, tòa nhà Bưu điện được UBND TP đưa vào danh mục kiểm kê để xếp hạng di tích từ năm 2010. Việc tu sửa hay cải tạo công trình này đều phải có sự đồng ý của UBND TP cũng như ý kiến thẩm định của các ban ngành liên quan.

Tòa nhà Bưu điện thành phố cùng với Nhà thờ Đức Bà, thương xá Tax... là biểu tượng của TP HCM và được người Pháp xây dựng năm 1886 làm nơi truyền điện tín, thư từ. Trải qua 130 năm, tòa nhà vẫn giữ nguyên chức năng. Bưu điện thành phố cũng là địa điểm thu hút hàng nghìn khách du lịch quốc tế mỗi ngày.

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: viec son sua, toa nha buu dien, buu dien tp hcm da, kien truc, mau vang nhat, chon mau son, buu dien thanh pho,