Chỉ trong 10 ngày, ngư dân Trần Văn Đồng ở Nghệ An đã liên tiếp bị sóng biển đánh chìm 5 tàu đánh cá, thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Sáng 8/4, ông Phạm Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Diễn Bích (Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, chính quyền xã đã đến động viên, hỏi thăm gia đình ông Trần Văn Đồng (46 tuổi) và có văn bản báo cáo cấp trên hỗ trợ cấp thiết cho gia đình.

Hiện gia đình ông Đồng phải thuê người trục vớt một trong 5 con tàu bị sóng biển đánh chìm trước đó. “Không thể hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra với chúng tôi nữa, cứ ra khơi là bị đắm tàu thế này thì làm sao dám quay lại biển nữa. Giờ có bán nhà cũng không trả hết nợ ngân hàng, cũng may là chưa có thiệt hại về người”, ông Đồng buồn bã nói.

trucvot149751428462947jpg
Vợ chồng ngư dân Trần Văn Đồng đang tổ chức trục vớt tàu. Ảnh: Phan Ngọc.

Ông Đồng cho biết ngày 16/3, 2 con tàu của gia đình xuất bến cùng 8 ngư dân ra khơi đánh cá. Khi cách bờ được 3 hải lý thì bị sóng ngầm đánh chìm, 8 ngư dân may mắn được các tàu khác cứu sống. Một tuần sau, ông Đồng thuê người trục vớt 2 con tàu, nhưng do bị hư hỏng nặng nên chỉ trục vớt được một chiếc.

Ngày 25/3, ông tiếp tục cho 2 con tàu xuất bến ra khơi. Đến ngày 30/3, lúc đang trên đường trở về thì hai tàu bị sóng đánh chìm khi chỉ cách đất liền một km. Ít ngày sau, ông Đồng thuê một con tàu để ra trục vớt hai tàu bị đắm nhưng cũng bị sóng đánh chìm luôn.

Theo gia đình, tổng giá trị 5 con tàu bị đắm (gồm cả một tàu thuê trục vớt) gần 3 tỷ đồng. “Để có tiền sắm tàu đánh cá, gia đình đã phải vay mượn ngân hàng gần một tỷ đồng. Nay bị sóng đánh chìm hết, còn phải đền bù một chiếc, thật không biết bấu víu vào đâu”, bà Phạm Thị Hiền (43 tuổi, vợ của ông Đồng) nói trong nước mắt.

Phan Ngọc

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: ngu dan tran van dong, bi song bien danh chim, tau danh ca, gia dinh ong, thue nguoi truc vot, con tau bi, tau bi song, ong dong thue, hai tau bi, bi song danh chim, tau bi dam,