Tổng thống Obama nói rằng cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ là một "tổng thống tuyệt vời", trước khi bà công bố chiến dịch tranh cử qua mạng xã hội.

article10856260230958200000530352895
Tổng thống Mỹ Barack Obama (phải) và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Ảnh: AP

Hillary Clinton "từng là một ứng cử viên đáng gờm năm 2008 và là người nhiệt tình ủng hộ tôi trong cuộc tổng tuyển cử. Bà cũng là một ngoại trưởng xuất sắc và là một người bạn của tôi. Tôi nghĩ rằng bà ấy sẽ là một tổng thống tuyệt vời", ABC News dẫn lời ông Obama, hôm qua nói tại một cuộc họp báo ở Panama.

Khi Clinton "thông báo chiến dịch tranh cử, tôi tin rằng bà ấy hiểu rất rõ ràng về tầm nhìn để phát triển đất nước", ông nói thêm.

Tổng thống Obama tin rằng vị trí ngoại trưởng mà bà Clinton từng nắm giữ sẽ giúp bà chuẩn bị "để xử lý thật tốt trong bất kỳ cuộc đối thoại và tranh luận nào về chính sách đối ngoại".

"Khi Clinton quyết định tranh cử, bà ấy sẽ gửi đi những thông điệp mạnh mẽ", ông nói. Bà Clinton dự kiến hôm nay sẽ thông báo chiến dịch vận động để trở thành ứng viên đảng Dân chủ cho vị trí tổng thống, trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong cuộc bầu cử năm 2008, Obama và Clinton từng cạnh tranh nhau để trở thành ứng viên của đảng Dân chủ. Ông Obama cuối cùng chiến thắng ghế tổng thống và chọn bà làm ngoại trưởng, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ trong công việc.

Sau khi rời Bộ Ngoại giao, bà Clinton vẫn duy trì mối quan hệ tốt với tổng thống bằng các lần đến thăm Nhà Trắng và giữ liên lạc qua e-mail. Tuy nhiên, ông Obama chưa chính thức tuyên bố sẽ ủng hộ bà Clinton.

Phương Vũ

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: tong thong obama, cuu ngoai truong,