Ngọc và đồng phạm bắt các nạn nhân vào khách sạn đánh đập, chích roi điện, buộc phải trả tiền cho đối tác để chúng được chia 40%.

Ngày 20/4, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM giảm từ 5 năm xuống còn 4 năm tù cho Nguyễn Văn Ngọc (35 tuổi), từ 4 xuống 3 năm cho Nguyễn Thanh Bình (30 tuổi) cùng về tội Bắt giữ người trái phép. 

doinothue78271429512480jpg
Các bị cáo sau phiên xử. Ảnh: H.D.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2012, Võ Văn Phúc góp vốn làm ăn và cho anh Việt vay tổng cộng gần 470 triệu đồng. Do anh này không thực hiện đúng thỏa thuận, cũng không trả lại tiền, Phúcnhờ băng nhóm Ngọc đòi với mức hoa hồng 40% trên số tiền lấy được.

Sáng 29/6/2013, Phúc đến nhà anh Việt đòi nợ, hai bên xảy ra xô xát. Ngọc, Bình và đồng bọn xuất hiện, khống chế anh Việt đưa lên ôtô. Tại một khách sạn ở quận 12, nhóm giang hồ thay nhau đánh và chích roi điện nạn nhân. Ngọc yêu cầu anh Việt gọi gia đình trả toàn bộ số nợ cho Phúc, nếu không sẽ bán sang Campuchia. Bị đánh đau, anh này phải tuân theo.

Nhận được tin báo, rạng sáng 3/7/2013, Công an TP HCM ập vào bắt quả tang nhóm Ngọc đang khống chế anh Việt.  

Quá trình điều tra, Ngọc khai, trước khi bị bắt đã cùng đồng phạm thực hiện nhiều "hợp đồng" bắt cóc con nợ. Trong đó, giữa năm 2013 chúng bắt anh Nhân (ngụ quận 1) để đòi số tiền gần 1 tỷ đồng cho một đại gia ở Vũng Tàu.

Hồi cuối năm ngoái, TAND TP HCM xử sơ thẩm tuyên phạt Ngọc mức án 5 năm tù, Bình 4 năm tù về tội Bắt giữ người trái phép. Phúc và các đồng phạm của Ngọc cũng nhận 3-4 năm tù về cùng tội danh.

Sau phiên xử, chỉ có Ngọc và Bình xin giảm án. 

Hải Duyên

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: chich roi dien, so tham, khong che anh viet, nam,