Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, Trưởng chi nhánh tại Hàn Quốc đang hợp tác với các cơ quan hữu quan để tìm hiểu thông tin về việc bắt giữ phi công và tiếp viên của hãng.

Trong văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 20/4 báo cáo vụ phi công và tiếp viên bị bắt giữ tại Hàn Quốc, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cho biết, ngay sau vụ việc, doanh nghiệp đã cử tổ bay khác sang thay thế hai nhân viên bị bắt giữ để bảo đảm chuyến bay trở về an toàn, đồng thời đình chỉ phi công và tiếp viên bị phía Hàn Quốc tạm giữ, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo tình hình.

73087897139762133166541429534033jpg
Phi công và tiếp viên Vietnam Airlines đã bị hạn chế dùng vali cỡ lớn sau nhiều vụ vận chuyển hàng trái phép. Ảnh minh họa: Xuân Hoa.

Lãnh đạo Tổng công ty đã chỉ đạo Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Hàn Quốc hợp tác và liên hệ với các cơ quan hữu quan để tìm hiểu thông tin về việc bắt giữ và theo dõi thông tin từ phương tiện truyền thông nước sở tại. Lãnh đạo Vietnam Airlines đồng thời khẳng định không bao che, tránh né, kiên quyết xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, phía Hải quan và cảnh sát Hàn Quốc vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc.

Tổng giám đốc Phạm Ngọc Minh thừa nhận, vụ việc phi công và tiếp viên bị bắt giữ đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín và hoạt động khai thác của hãng.

Ngày 10/3, cơ trưởng Nguyễn Văn Dũng (35 tuổi) và tiếp viên Nguyễn Tuấn Phong (27 tuổi) làm nhiệm vụ trên chuyến bay VN426 chặng Hà Nội đến Busan, Hàn Quốc, trong khi làm thủ tục nhập cảnh đã bị Hải quan sân bay Gimhae (Busan) tạm giữ vì mang vàng trái phép. Nhiều báo Hàn Quốc đã đăng tải vụ việc này.  

Hiện phi công và tiếp viên vẫn bị cảnh sát Hàn Quốc tạm giam để điều tra.

Cục Hàng không đã chỉ đạo Vietnam Airlines rà soát và triển khai các biện pháp để tránh tái diễn đội bay lợi dụng vị trí làm việc để buôn lậu. Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc được yêu cầu rà soát quy trình kiểm tra người ra vào khu vực hạn chế trong sân bay.

Đoàn Loan

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: tong giam doc vietnam airlines, truong chi nhanh, tai han quoc,