Công an TP HCM huy động toàn quân số, túc trực 24/24, phối hợp với lực lượng chức năng sẵn sàng đối phó với mọi tình huống trong dịp lễ mừng 40 năm thống nhất đất nước.

Từ rạng sáng 26/4, hàng chục chốt chặn được lập tại các tuyến đường dẫn vào trung tâm TP HCM - nơi diễn ra buổi tổng duyệt lễ mít tinh chào mừng 30/4. Tại mỗi chốt, lực lượng CSGT, cơ động, trật tự liên tục hướng dẫn người dân chuyển hướng, tránh đi vào khu vực cấm. "Mọi trường hợp đều không giải quyết vào trong, chúng tôi chỉ cho phép những người làm nhiệm vụ hoặc có giấy ra vào", một cảnh sát cho hay. 

anninhok99691430030008jpg
Theo dự kiến an ninh sẽ được siết chặt hơn nữa vào dịp 30/4. Ảnh: Quốc Thắng.

Tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Cách Mạng Tháng Tám và các ngả đường dẫn vào Dinh Độc lập, Công viên 30/4, lực lượng chức năng liên tục kiểm tra giấy ra vào của các thành viên đoàn diễu hành. Tất cả phải đi bộ vào nơi diễn ra lễ mít tinh cách đó khoảng một km.

Bên trong khu vực cô lập, các con đường vắng ngắt. Mọi nhà dân và công ty, doanh nghiệp đóng cửa im lìm. Từng nhóm cảnh sát đứng hàng dài từ rào bảo vệ đến khu vực diễn ra lễ mít tinh, liên lạc qua bộ đàm. Càng vào trong, lực lượng chức năng càng được tăng cường. Các cổng kiểm tra an ninh được bố trí ở các hướng vào khu khán đài.

Lễ 30/4 năm nay được tổ chức cấp Quốc gia. Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các đại biểu tham dự lễ mít tinh, TP HCM đãtăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ trong suốt thời gian diễn tập và lễ chính thức.

Trong khoảng thời gian từ 4h những ngày 26 và 30/4, lệnh cấm đường và lập chốt an ninh được lực lượng Công an TP HCM triển khai triệt để. Để lên phương án này, chính quyền địa phương đã đến tận nhà dân, doanh nghiệp trong khu cô lập để tuyên truyền, chia sẻ, nhằm đảm bảo người dân thu xếp công việc và không ra đường vào thời điểm cấm đường.

Cảnh sát PCCC TP HCM cũng triển khai nhiều phương án ứng phó. Việc kiểm tra các phương án chữa cháy tại các khu vực xung quanh nơi diễn ra lễ mít tinh được diễn ra nghiêm ngặt. Nhiều lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

anninh13851430030008jpg
Kiểm tra an ninh những người tham gia lễ mít tinh. Ảnh: Quốc Thắng

Cùng với lễ mít tinh, trong ngày 30/4, thành phố cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, bắn pháo hoa chào mừng. "Công an TP HCM sẽ huy động tối đa lực lượng gồm CSGT, cơ động và các lực lượng liên quan nhằm giữ an ninh trật tự cho người dân vui lễ, đồng thời đảm bảo các phương án điều tiết phân luồng giao thông", một lãnh đạo Công an TP HCM cho hay.

Phòng CSGT TP HCM huy động 100% quân số trong các ngày diễn ra lễ chính thức, có mặt tại 31 chốt để phối hợp thực hiện công tác kéo hàng rào cô lập, tăng cường điều hòa giao thông, không để phương tiện dừng đậu trước hàng rào gây ùn tắc. Tại các chốt này sẽ có nhiều nữ CSGT để thể hiện sự thân thiện với người dân.

Trong sáng nay, do nhiều tuyến đường bị cô lập nên giao thông khu vực xung quanh trung tâm tiếp tục bị ùn tắc như tối 24/4. Tuy nhiên, ngay sau khi buổi tổng duyệt kết thúc, giao thông lại thông thoáng.

>> Xem thêm : TP HCM thay đổi thế nào trong 40 năm

Quốc Thắng  

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: cong an tp hcm, tp hcm huy dong, luc luong chuc nang, pho voi moi tinh huong, duong dan, buoi tong duyet, csgt co dong, giay, anh quoc thang, kiem tra an ninh, an ninh, phuong an, khu vuc xung quanh, le chinh thuc,