Các công tố viên Mỹ đã buộc tội 2 người Việt Nam cùng 1 người Canada vì tham gia vào một trong các vụ thâm nhập dữ liệu lớn nhất trong lịch sử nước này. Ba người trên đã đánh cắp địa chỉ email, sau đó bán phầm mềm giả, thu được tới gần 2 triệu USD.

Phan lon cac vu tham nhap va danh cap dia chi email xay ra tu nam 20092012 Anh minh hoa
Phần lớn các vụ thâm nhập và đánh cắp địa chỉ email xảy ra từ năm 2009-2012. (Ảnh minh họa: BBC)

Theo BBC , các nghi phạm trên được cho là đã trộm gần 1 tỷ địa chỉ email thông qua tiến hành các cuộc tấn công mạng vào 8 nhà cung cấp dịch vụ email của Mỹ.

Các tài liệu của tòa án không hé lộ các nhà cung cấp dịch vụ email bị đánh cắp dữ liệu nhưng cho hay phần lớn các vụ thâm nhập, đánh cắp dữ liệu này xảy ra từ năm 2009-2012.

Các nghi phạm đã gửi thư rác tới cho hàng vạn người thông qua các địa chỉ email đánh cắp được, bán cho họ các sản phẩm hàng nhái, trị giá tới 2 triệu USD.

Cụ thể, 2 người Việt trong vụ án gồm Giang Hoang Vu, người đang đối mặt với tội danh âm mưu tiến hành các vụ tấn công mạng và Viet Quoc Nguyen, hiện vẫn chưa bị bắt. Cả hai người bị cáo buộc đã gửi link dẫn đến một trang web bán sản phẩm giả mạo của phần mềm Adobe Systems Inc cho các khách hàng mà họ đánh cắp được email.

Cả hai đã định cư ở Hà Lan trước khi ông Vu bị dẫn độ hồi tháng 3 năm ngoái.

Nghi phạm thứ 3, mang quốc tịch Canada có tên David-Manuel Santos Da Silva, bị truy tố vì đã tham gia rửa tiền thu được từ vụ việc trên.

Thoa Phạm Theo BBC

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: danh cap dia chi email, xay ra tu nam, nghi pham, tien hanh, danh cap du lieu, danh cap, tan cong mang,