Phá cửa nhà con dâu, bà Nguyễn hoảng hốt khi thấy thi thể không quần áo của cô cháu gái 15 tuổi, trên người có nhiều vết thương.

Khoảng 10h ngày 28/2, bà Nguyễn sang chơi nhà con dâu là chị Thanh tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn vì biết con vừa đi làm ăn xa nhà trở về. Thấy cửa đóng, gọi không thấy trả lời, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, bà cố nhìn qua khe tường gỗ vào bên trong thì phát hiện cô cháu gái 15 tuổi nằm bất động sát cửa. Nghe tiếng bà hô hoán, người dân xung quanh phá cửa, ghi nhận bé đã tử vong trong tình trạng lõa thể, có một số vết thương ở đầu, cổ bị một vật sắc nhọn cứa.

Xác định đây là vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ngày 1/3, Công an tỉnh Lạng Sơn xác lập chuyên án. Các điều tra viên có kinh nghiệm nhận định đây là vụ án khá khó khăn trong điều tra truy xét bởi ngôi nhà của nạn nhân nằm heo hút cách khá xa các hộ khác. Sự việc xảy ra vào đêm khuya, không có nhân chứng.

tin34911427711940jpg
Tin lúc bị bắt.

Căn cứ kết quả hiện trường, cơ quan công an nhận định rất có thể hung thủ đã nói chuyện và ngồi chơi với nạn nhân trước khi thực hiện hành vi hiếp dâm. Khi nạn nhân chống cự, hắn đã dùng hung khí sát hại...

Qua sàng lọc, cảnh sát thấy Nguyễn Văn Tin (24 tuổi, quan hệ họ hàng với nạn nhân) có nhiều biểu hiện bất thường về tâm lý, rời nhà ngay trong ngày 28/2. Biết Tin đang trốn ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Công an tỉnh Lạng Sơn gửi công hàm đề nghị phối hợp, giúp đỡ truy bắt thủ phạm. Tối 24/3, Công an Trung Quốc đã trao trả Tin về Việt Nam.

Tin khai, khoảng 23h ngày 26/2 đi bộ đến nhà chị Thanh. Thấy cô em họ lớp 9 ngồi một mình ở cạnh bếp, anh ta vào nói chuyện và yêu cầu trả chiếc điện thoại lúc trước vừa đưa cho em này tại nhà bố mình.

Khi biết cô em đã sử dụng hết tiền trong tài khoản, Tin chửi mắng và giở trò đồi bại. Bị nạn nhân chống cự và kêu cứu, hắn lấy con dao gần đó gây án... Sáng hôm sau, nghi can rời nhà và nửa đêm thì trốn sang Trung Quốc.

Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Tin về tội Giết người.

Theo Công an nhân dân

* Tên người nhà nạn nhân đã thay đổi

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: nha con dau, chau gai, dinh day la vu an, cong an tinh lang son, cong an nhan, noi chuyen, nan nhan, nan nhan chong cu,