Từ mâu thuẫn nhỏ, hai nhóm nam sinh lớp 9 THCS Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lao vào đánh đấm nhau không thương tiếc.

Clip xuất hiện trên mạng ngày 15/3 ghi lại hình ảnh khoảng 20 thiếu niên, trong đó nhiều em mặc đồng phục học sinh, lăng mạ nhau bằng những lời tục tĩu. Sau đó hai bên xông vào xô đẩy, đấm đá như trong phim. Thỉnh thoảng có những tiếng hô hào cổ vũ.

20namsinhaudanhugiangho49841426
Sau màn khẩu chiến, 20 nam sinh chia làm 2 phe đồng loạt xông vào đánh đấm nhau như giang hồ.Ảnh chụp từ clip.

Trao đổi vớiVnExpresschiều 16/3, ông Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng THCS Phúc Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), xác nhận các nhân vật tham gia vụ đánh nhau là học sinh khối 9 của trường. Vụ việc xảy ra vào giờ tan học ngày 10/3, tại đoạn đường vắng gần trường. Ngay hôm sau, giáo viên đã gọi từng em lên kiểm điểm, viết tường trình, yêu cầu không tái diễn. 

Theo tường trình, từ xích mích nhỏ, bột phát của hai nam sinh lớp 9, các em nhờ bạn lớp bên can thiệp rồi lời qua tiếng lại, kết hợp với sự kích động của hai cựu học sinh cá biệt của trường, dẫn đến xô xát tập thể. "Giáo viên trong trường rất buồn và bất ngờ vì vụ việc. Trường chúng tôi vốn có truyền thống học tập, rèn luyện tốt. Từ trước đến nay chưa có vụ đánh lộn nào như vậy. Các học sinh trong cuộc ẩu đả này được giáo viên chủ nhiệm đánh giá là ngoan, không phải dạng cá biệt, học lực trung bình và khá", ông Tuấn nói. 

Theo Hiệu trưởng Tuấn, vụ xô xát xảy ra từ kích động của người ngoài. Bởi thế trong clip mới có những tiếng hô hào, cười đùa, xúi giục "đánh tiếp đi, anh đang quay". "Giáo viên chúng tôi xem video mà có cảm giác như các em đang diễn kịch. Tôi nghĩ, sau vụ ồn ào đánh lộn từ clip của học sinh Trà Vinh, các em trường mình bị kích động, có tâm lý a dua, thích thể hiện, nổi trội hơn. Các em như nạn nhân của chính vở kịch mình đóng vai", ông Tuấn tỏ vẻ buồn bã. 

Ông Tuấn cũng cho biết, trường THCS Phúc Diễn xác định xử lý trên tinh thần nghiêm khắc, chấn chỉnh để học sinh nhìn nhận lỗi, không tái diễn. Tuy nhiên, bản chất vấn đề là do mâu thuẫn bột phát và các học sinh chưa từng vi phạm gì, đặc biệt đây là giai đoạn nước rút chuẩn bị thi tốt nghiệp và vào lớp 10 nên nhà trường sẽ cố gắng không làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh. 

Trong tuần này, nhà trường sẽ mời phụ huynh của các em lên nói chuyện, kết hợp giáo dục. Hai cựu học sinh cá biệt kích động các em đánh nhau đã được thầy cô giáo trường THCS Phúc Diễn gọi lên hỏi chuyện. "Chúng tôi sẽ kết hợp với lực lượng an ninh để răn đe", ông Tuấn nhấn mạnh.

Trăn trở về vấn nạn bạo lực học đường và tác động mặt trái của mạng xã hội đến tâm lý học sinh, Hiệu trưởng Tuấn cho rằng nhiều năm nay trường THCS Phúc Diễn đã đề cao việc giáo dục đạo đức song song với học văn hóa. Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động vui chơi, thể thao lành mạnh để các em được vận động thoải mái

Quỳnh Trang - Võ Hải

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: nam sinh lop,