Truyền hình Triều Tiên chính thức xác nhận nước này sáng nay (6/1) đã thử bom nhiệt hạch và cho rằng đây là quyền hợp pháp để tự v... https://lh3.googleusercontent.com/-6unauJYpBu4/VozNV-YMh8I/AAAAAAAA6y0/eS1AMYoQNs4/s72-c/trieu-tien-thu-bom-nhiet-hach-gay-dong-dat-dien-ro-20160106101127-6tt1.jpg

Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, gây động đất diện rộng

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Truyền hình Triều Tiên chính thức xác nhận nước này sáng nay (6/1) đã thử bom nhiệt hạch và cho rằng đây là quyền hợp pháp để tự vệ trước Mỹ.


"Cuộc thử nghiệm bom nhiệt hạch đầu tiên của Triều Tiên đã diễn ra thành công vào hồi 10 giờ sáng 6/1, theo quyết định chiến lược của đảng Lao động Triều Tiên", kênh truyền hình quốc gia Triều Tiên xác nhận.

Trieu Tien thu hat nhan dong dat dia chan
Theo tờ Guardian của Anh, Triều Tiên tuyên bố nước này thử bom nhiệt hạch là "quyền hợp pháp của nước này, nhằm tự vệ trước Mỹ.

Trước đó, một loạt quốc gia trong khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã đặt nghi vấn về việc Triều Tiên thử hạt nhân, sau khi ghi nhận một trận động đất mạnh gần bãi thử hạt nhân của Triều Tiên.

Địa chấn được phát hiện xảy ra cách bãi thử hạt nhân Punggye-ri, Triều Tiên khoảng 50km, ở độ sâu 10km, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho hay.

Phát ngôn viên hàng đầu của chính phủ Nhật hôm 6/1 cho hay, động đất vừa xảy ra sáng sớm nay ở Triều Tiên có thể là kết quả của một vụ thử hạt nhân. Phán đoán đưa ra dựa trên những kinh nghiệm trước đây.

Bom nhiệt hạch (bom H) được kích hoạt thông qua một chuỗi phản ứng. Bom H có sức công phá mạnh hơn rất nhiều so với bom hạt nhân (bom A). Xem độ hủy diệt kinh hồn của loại bom H.

Chánh Văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga tuyên bố trước các phóng viên, Tokyo đang thu thập và phân tích thông tin về sự kiện mới xảy ra. Ngoài ra, Chính phủ Nhật cũng đã triệu tập các cuộc họp của một đơn vị đặc nhiệm về Triều Tiên.

Giới chức Trung Quốc và Hàn Quốc cũng cho hay, có những dấu hiệu cho thấy, động đất là do con người gây ra. Điều này đồng nghĩa với việc Triều Tiên có thể đã tiến hành một vụ thử tên lửa mới. Các bộ trưởng Hàn Quốc đã tiến hành họp khẩn cấp.

Đài phát thanh Triều Tiên sáng 6/1 cũng cho hay, Bình Nhưỡng sẽ có "thông báo đặc biệt, quan trọng vào trưa nay" sau khi có nhiều tin cho rằng nước này có thể đã thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4.

Hoài Linh

Sudo theo vietnamnet
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Triều Tiên thử bom nhiệt hạch, gây động đất diện rộng Truyền hình Triều Tiên chính thức xác nhận nước này sáng nay (6/1) đã thử bom nhiệt hạch và cho rằng đây là quyền hợp pháp để tự v...

Bài mới nhất: