Người dân phát hiện xác rùa nổi lên khoảng 17h chiều nay và đưa vào đền Ngọc Sơn (Hà Nội). Một nguồn tin từ thành phố Hà Nội xác nhậ... https://lh3.googleusercontent.com/-TVuoaOKvUGg/Vp5jUPTQX8I/AAAAAAAA7ws/r3Dq7MD-l-w/s72-c/rua-ho-guom-chet-3345249.html-rua-9912-1453213036.jpg

Rùa hồ Gươm chết

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Người dân phát hiện xác rùa nổi lên khoảng 17h chiều nay và đưa vào đền Ngọc Sơn (Hà Nội).

Một nguồn tin từ thành phố Hà Nội xác nhận với VnExpress rùa hồ Gươm đã chết chiều 19/1. Vị này cho hay các cơ quan liên quan của thành phố sẽ có cuộc họp để bàn về phương án xử lý.


ruahoguomchet
Lực lượng chức năng đưa rùa lên đền Ngọc Sơn. Ảnh: Giang Huy.

Theo người dân sống tại phố Lý Thái Tổ, khoảng 17h xác rùa được phát hiện nổi lên tại khu vực trước tòa nhà báo Hà Nội mới. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập theo dõi. Lực lượng công an sau đó đã tiến hành phong tỏa khu vực phát hiện xác rùa.

Xác rùa sau đó được di chuyển tới khu vực đền Ngọc Sơn. Nhiều lãnh đạo thành phố Hà Nội đã có mặt tại đây. Giáo sư Hà Đình Đức, người được gọi là nhà rùa học cũng được mời tới hiện trường.

Lần nổi lên gần đây nhất của rùa hồ Gươm là vào trưa ngày 21/12/2015. Khi đó, "cụ"  rùa nổi lên ở gần khu vực đối diện đường Lê Thái Tổ.

Rùa hồ Gươm là cá thể cái, được các nhà khoa học trong nước cho là loài hoàn toàn mới ở Việt Nam. Trong khi đó các nhà khoa học nước ngoài cho rằng rùa này có một đồng loại ở Đồng Mô (Hà Nội) và 2 con khác ở Thượng Hải (Trung Quốc).

ruahoguomchet1
Năm 2011 rùa hồ Gươm được đưa lên bờ để chữa trị các vết lở loét trên thân trong hơn ba tháng. Sau đó rùa được trả về môi trường tự nhiên trong hồ, nơi người ta đã thả nhiều cá để làm thức ăn. Khi đó rùa có chiều dài toàn thân là 185 cm, chiều rộng mai 100 cm, chiều dài đuôi là 35 cm, nặng 169 kg.

20 năm nghiên cứu về rùa hồ Gươm, phó giáo sư Hà Đình Đức đề nghị thành phố Hà Nội trình lên Thủ tướng ra quyết định công nhận rùa hồ Gươm, tiêu bản rùa ở đền Ngọc Sơn và bộ xương rùa hồ Gươm ở bảo tàng là bảo vật quốc gia.

Võ Hải - Phạm Hương

Sudo theo vnexpress.net
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Rùa hồ Gươm chết Người dân phát hiện xác rùa nổi lên khoảng 17h chiều nay và đưa vào đền Ngọc Sơn (Hà Nội). Một nguồn tin từ thành phố Hà Nội xác nhậ...

Bài mới nhất: