Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây. Những ai hiện vẫn còn suy nghĩ rằng Nga chỉ là cường quốc sống nhờ xuất khẩu d... http://lh3.googleusercontent.com/-UYgyQtj7EAk/VoJNgJmlozI/AAAAAAAA6L0/WyLOQg-fguM/s72-c/6_30939.jpg

Nóng: Nga đã làm chủ được lực hấp dẫn như phim viễn tưởng

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email
Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây. Những ai hiện vẫn còn suy nghĩ rằng Nga chỉ là cường quốc sống nhờ xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt thì đã đến lúc phải suy nghĩ lại!

Các chuyên gia nghiên cứu của Nga đã thử nghiệm thành công một loại động cơ mà chỉ mới vài năm trước đây thôi chỉ có trong khoa học viễn tưởng.

Động cơ của đĩa bay

Đó là động cơ lượng tử, hay còn được gọi bằng một tên khác là động cơ phản hấp dẫn, có tác động vô hiệu hóa trọng lực của các vật thể như xe tăng, máy bay, tàu chiến v.v. và tạo khả năng chế tạo các phương tiện vận tải chuyển động nhanh gấp hàng ngàn lần so với hiện nay!

Tiến sỹ Vladimir Leonov, người từng đoạt Giải thưởng Quốc gia của Chính phủ Nga, người đi tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu về Lý thuyết siêu liên kết, cho biết:

"Mẫu thử nghiệm thành công của người Nga về động cơ lượng tử có hiệu suất mạnh gấp 5.000 lần động cơ tên lửa thông thường, sẽ tạo ra cuộc cách mạng khoa học - kỹ thuật trong thế kỷ 21, tương tự cuộc cách mạng công nghệ thông tin trong thế kỷ 20".
Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây

Xe tăng lắp động cơ lượng tử.

Thành tựu kỹ thuật này là kết quả vận dụng một lý thuyết khoa học cơ bản hiện đại, được gọi là Lý thuyết siêu liên kết do các nhà khoa học Nga xây dựng nên, đưa nước Nga vào vị thế hàng đầu trong lĩnh vực khoa học cơ bản của thế giới.

Tiến sỹ Vladimir Leonov cho biết, động cơ lượng tử không cần bộ phận truyền động để dẫn động bánh xe, cũng không cần các bộ phận như vòng bi, nhưng vẫn chuyển động được theo phương nằm ngang hoặc cất cánh thẳng đứng nhờ nội lực bên trong.

Động cơ lượng tử được các nhà khoa học Nga thử nghiệm thành công năm 2009. Đến năm 2014, người Nga đã thử nghiệm thành công động cơ có trọng lượng 54kg nhưng tạo ra lực đẩy theo phương thẳng đứng với xung lực có cường độ 500-700kg lực với năng lượng điện tiêu thụ chỉ bằng 1kw.

Với động cơ này, các nhà khoa học Nga đã chế tạo thành công khí tài bay chuyển động với gia tốc lớn gấp 10-12 gia tốc trọng trường (chuyển động rơi tự do), nghĩa là lớn gấp 10-12 lần tốc độ rơi tự do của các vật thể trên bề mặt Trái Đất.

1000 km/giây!

Theo nhận định của Tiến sỹ Vladimir Leonov, các động cơ tên lửa thông thường hiện nay đã đạt tới khả năng giới hạn của kỹ thuật.

Sau 50 năm phát triển, xung lực động cơ tên lửa chỉ có thể tăng từ 220 giây (tên lửa Faw-2 của Đức trong Thế chiến 2) lên tới 450 giây (trong động cơ tên lửa Proton của Nga). Còn xung lực động cơ lượng tử đã đạt tới hàng chục triệu giây.

Vì thế, động cơ tên lửa thông thường có trọng lượng 100 tấn chỉ chở được tải trọng có ích khoảng 5 tấn (hiệu suất 5%), còn động cơ lượng tử 100 tấn có thể mang được 90 tấn hàng. Như vậy, so hiệu suất của động cơ tên lửa thông thường, hiệu suất của động cơ lượng tử tăng 900%!

Về tốc độ, động cơ lượng tử có thể đưa khí tài bay chuyển động với tốc độ 1000 km/giây, trong khi tốc độ tên lửa thông thường chỉ đạt tới mức tối đa 18km/giây.

Vì thế, về mặt lý thuyết, với động cơ lượng tử, khí tài bay có thể bay từ Trái Đât lên Sao Hỏa trong vòng 42 giờ, tới Mặt Trăng-3,6 giờ.

Tien si che tao dong co phan hap dan

Tiến sỹ Vladimir Leonov.

Với động cơ lượng tử, người Nga lại một lần nữa di đầu trong cuộc chính phục và khám phá vũ trụ, mở ra một kỷ nguyên mới du hành giữa các vì sao.

Năng lượng để cung cấp cho động cơ lượng tử được tạo ra từ phản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh với hiệu suất lớn gấp 1.000.000 lần so với động cơ thông thường sử dụng năng lượng hóa học.

Kỹ sư người Italia, ông Andrea Rossi, là người đầu tiên thử nghiệm thành côngphản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh, sau đó các nhà khoa học Nga cũng đã làm chủ được công nghệ này.

Theo Tiến sỹ Vladimir Leonov, 1 kg chất nikel làm nguyên liệu dùng trong phản ứng tổng hợp nhiệt hạch lạnh có thể tạo ra năng lượng sử dụng tương đương 1.000.000 kg xăng!

Sắp tới đây, các máy bay được lắp động cơ chạy bằng năng lượng tổng hợp nhiệt hạch lạnh có điều khiển sử dụng trong động cơ lượng tử, có thể bay từ Moscow tới New York chỉ mất 1 giờ thay vì 10 giờ như hiện nay.

Cũng theo Tiến sỹ Tiến sỹ Vladimir Leonov, các khí tài bay được lắp động cơ lượng tử có thể chuyển động trong tất cả các môi trường: đường không-vũ trụ, dưới biển, trên biển và trên mặt đất.

Động cơ lượng tử: NASA thất bại cay đắng, Nga tuyên bố thành công

Những nghiên cứu về động cơ lượng tử phản trọng lực của tiến sĩ vật lý Evgeny Podkletnov là những tài liệu mà cả NASA, Anh đều thèm muốn trong việc chế tạo đĩa bay.


Người tiên phong nghiên cứu về phản trọng lực

Năm 2009, nhà khoa học người Nga Vladimir Leonov đã tiến hành thử nghiệm động cơ lượng tử phản trọng lực.

Sau đó đến năm 2014, một thí nghiệm khác đã được tiến hành, và Leonov cho biết đã tạo ra được động cơ có trọng lượng 54kg, lực đẩy theo phương thẳng đứng với xung lực có cường độ 500-700 kg lực, với năng lượng điện tiêu thụ chỉ bằng 1 kw.

Leonov cho biết nghiên cứu của ông dựa trên lý thuyết Siêu thống nhất, điều mà các nhà vật lý lý thuyết trên thế giới chưa đi đến tiếng nói chung.

Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra giữa Leonov và các nhà khoa học khác. Không thể chứng minh một cách rõ ràng lý thuyết của mình, các kết quả nghiên cứu của Leonov bị giới khoa học ghẻ lạnh.

Tuy nhiên, một nhà khoa học khác trong quá khứ cũng nghiên cứu vấn đề này, là Evgeny Podkletnov, thì lại được quan tâm đặc biệt.

Dự án nghiên cứu của Evgeny Podkletnov có tên “Dự án GRASP”, là cột mốc đánh dấu sự bắt đầu những nghiên cứu về phản trọng lực.

Trong thí nghiệm của mình, Evgeny Podkletnov đã bắn ra chùm tia rộng 10 cm thổi bay vật thể mẫu đi quãng đường xa 200 km.

Mô tả thí nghiệm cơ sở lý thuyết của Evgeny Podkletnov

Năm 1996, Evgeny Podkletnov mới công bố kết trên tạp chí Journal of Physics-D về kết quả những nghiên cứu của mình. Trước đó 1 năm, Viện Vật lý Max Planck đã xác minh tính thực tế của nghiên cứu này.
Ngay sau đó là làn sóng tranh cãi, ông rút lại bài báo và trốn tránh sự xuất hiện trước công chúng. Mọi tiếp xúc với Evgeny Podkletnov đều bị chính phủ Nga hạn chế.

Mô hình đĩa bay với động cơ phản trọng lực

Sự thất bại cay đắng của NASA

Nhưng cũng bắt đầu từ thời điểm trên, các phòng thí nghiệm trên thế giới đua nhau thực hiện các nghiên cứu, thí nghiệm về động cơ phản trọng lực dựa trên ý tưởng của Evgeny Podkletnov.

Có thể, chính nghiên cứu của Evgeny Podkletnov là hình mẫu để Leonov phát triển lý thuyết của ông, như đã nêu bên trên.

Cho đến thời điểm hiện nay, ngoài Leonov công bố là thí nghiệm "thành công", thì các kết quả nghiên cứu của phương Tây đều không khả quan.

Theo nhiều tài liệu cho biết, NASA đã âm thầm tập hợp nhiều nhà khoa học tại Trung tâm Không gian Marshall và Đại học Alabama (Mỹ) để tái tạo nghiên cứu của Evgeny Podkletnov.

Sau nhiều năm thử nghiệm, họ tuyên bố... thất bại bởi không có trong tay bản đầy đủ lý thuyết của Evgeny Podkletnov.

Ý tưởng đĩa bay của các nhà khoa học Nga

Tương tự, hãng Boeing tuyên bố không có tham vọng nghiên cứu về phản trọng lực. Thế nhưng, những lời đồn đại về động cơ phản trọng lực nằm trong dự án Boeing Phantom Works không dừng lại.

Rất nhiều kỹ sư của Boeing cũng đưa ra những nghi ngờ của mình.

Có người còn nêu ra giả thuyết về sự che đậy của chính phủ Mỹ với những nghiên cứu trên. Nick Cook đã viết một cuốn sách về đề tài này với tiêu đề “Cuộc săn lùng điểm Không”.

Ngay cả giới quân sự Anh cũng có tham vọng về vấn đề này. Dự án Greenglow do công ty BAE Systems được cho là đang tập trung vào công nghệ phản trọng lực.

Sudo Tin Nóng
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Nóng: Nga đã làm chủ được lực hấp dẫn như phim viễn tưởng Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây. Những ai hiện vẫn còn suy nghĩ rằng Nga chỉ là cường quốc sống nhờ xuất khẩu d...

Bài mới nhất: