Sau khi sinh con tại trạm y tế xã An Xuyên, thành phố Cà Mau, sản phụ 34 tuổi đã qua đời. Chiều 22/9, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hà... https://lh3.googleusercontent.com/-GBp9ELZlQ7s/VgIjGxuOURI/AAAAAAAAt5o/PK3QVecZyus/s72-c/Cute-Baby-331.jpg

Sản phụ tử vong sau sinh tại trạm y tế xã

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Sau khi sinh con tại trạm y tế xã An Xuyên, thành phố Cà Mau, sản phụ 34 tuổi đã qua đời.

Chiều 22/9, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Cao Thị Liêu. Sản phụ đã tử vong tại Trạm Y tế xã An Xuyên vào trưa 21/9 sau khi sinh con.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết đã thành lập đoàn tìm hiểu sự việc. Sở đang chờ kết quả giám định pháp y để họp hội đồng chuyên môn về nguyên nhân sự việc.

Chong san phu ke lai vu viec Anh Phuc Hung
Chồng sản phụ kể lại vụ việc. Ảnh: Phúc Hưng.

Chồng sản phụ Liêu, anh Cao Văn Tư (37 tuổi) cho rằng bác sĩ và nhân viên y tế của trạm đã tắc trách nên vợ anh mới chết. “Sinh xong, vợ tôi còn khỏe mạnh nói cười khi nhìn thấy con”, anh Tư cho biết.

Theo anh Tư, sáng 21/9, chị Liêu đau bụng có dấu hiệu sinh con nên người nhà đưa đến trạm y tế xã An Xuyên thăm khám, chờ sinh. "Nhà cách trạm y tế không đầy 500 m nên khi vợ đau bụng chúng tôi đã không chậm trễ. Khi đến trạm, vợ tôi được thăm khám và khoảng 9h thì sinh con gái nặng 3,2 kg. Mọi việc bắt đầu diễn biến xấu khi cô ấy được nữ hộ sinh của trạm lấy nhau thai”, anh Tư nói.

Chị Cao Thị Vui (em chồng chị Liêu) cho biết khi nữ hộ sinh lấy nhau thai thì chị Liêu bị chảy máu và không cầm được, tử vong.

Bác sĩ Lê Văn Bộ, Trưởng trạm y tế xã An Xuyên từ chối trả lời. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Xuyên cho biết sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự. Đại diện chính quyền xã đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng cho gia đình tổ chức tang lễ.

Chị Liêu tử vong sau sinh con thứ ba. Bé gái sơ sinh đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau.

Phúc Hưng

Theo suckhoe.vnexpress.net
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Sản phụ tử vong sau sinh tại trạm y tế xã Sau khi sinh con tại trạm y tế xã An Xuyên, thành phố Cà Mau, sản phụ 34 tuổi đã qua đời. Chiều 22/9, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hà...

Bài mới nhất: