Liên quan tới vụ nổ xảy ra tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội khiến 3 người thương vong, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã cho biết,

Liên quan tới vụ nổ xảy ra tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội khiến 3 người thương vong, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã cho biết, do có mâu thuẫn, đối tượng đã đặt mìn tự tạo vào cửa nhà nạn nhân gây ra vụ nổ trên. Hiện lực lượng cảnh sát đang tích cực, khẩn trương điều tra làm rõ.

Đặt mìn tự tạo trả thù mâu thuẫn cá nhân

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội, khoảng gần 19h ngày 11/9, do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng đã dùng thuốc nổ làm mìn tự tạo đặt vào bên trong cửa nhà anh Phạm Gia Hải, SN 1972, ở số nhà 23, ngách 46, ngõ Thông Phong, gây nổ, đây là nguyên nhân bước đầu gây ra vụ nổ. Hậu quả của vụ nổ này đã làm chị Phạm Thị Phương (SN 1977, em gái anh Phạm Gia Hải) đang ở trong nhà bị thương. Ông Nguyễn Đồng Đảng (SN 1956, ở ngách 25, ngõ Thông Phong), là người đi đường bị sức ép của vụ nổ hất văng lên bụi tre trước cửa nhà anh Hải dẫn đến tử vong và anh Nguyễn Anh Lâm (SN 1996, ở phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa), đi xe máy ngang qua hiện trường cũng bị thương.

Thong tin ve vu no min tai ngo Thong Phong quan ong a Ha Noi
Nạn nhân Phương đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, sau một tiếng nổ lớn như bom phát ra từ ngôi nhà nằm trong ngách 64 ngõ Thông Phong, mùi khói như thuốc pháo bốc lên nghi ngút. Sức ép của vụ nổ khiến cho cánh cửa sắt của căn nhà này biến dạng. Tiếng nổ lớn làm rung chuyển đồ đạc khiến nhiều người sống cùng ngách tháo chạy khỏi nhà.

Dư âm của vụ nổ

Là nạn nhân bị thương trong vụ nổ tại ngõ Thông Phong, quận Đống Đa, Hà Nội, anh Nguyễn Anh Lâm đang được điều trị tại BV Việt Đức bàng hoàng kể lại giây phút bị sức ép của vụ nổ hất văng. Theo anh Lâm, khoảng 18h45 ngày 11/9 anh đi xe máy về nhà, khi ngang qua khu vực đó bỗng có tiếng nổ rất lớn, sau đó anh bị bắn ra khỏi xe rồi ngã văng xuống đường, quần áo rách tả tơi, máu chảy nhiều, đầu óc choáng váng. Ngay sau đó, anh Lâm được đưa vào Bệnh viện Tràng An cấp cứu.

Thong tin ve vu no min tai ngo Thong Phong quan ong a Ha Noi
Cảnh tượng tan hoang trong căn nhà xảy ra vụ nổ

Cũng như nạn nhân Lâm, chị Phạm Thị Phương bị thương nặng trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn, hiện đã bình phục trở lại nhưng không còn nhớ mình đã bị thương như thế nào. Theo BS. Nguyễn Văn Hoàng, Khoa Hồi sức Cấp cứu ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn - người trực tiếp thăm khám, điều trị cho nạn nhân Phương - cho biết, khoảng 21h tối 11/9, chị Phương nhập viện trong tình trạng trên người có nhiều vết máu, khuôn mặt rất hoảng sợ, luôn giật mình. Qua thăm khám, nạn nhân bị chấn thương cánh mũi và gãy xương cánh tay trái; trên mặt có 5 vết thương do có dị vật bắn vào. Ngoài ra, ở chân và tay chị Phương cũng có vài vết thương nhỏ, sọ não tạm thời chưa ghi nhận có tổn thương. Sau khi được cấp cứu điều trị, đến giờ bệnh nhân đã dần bình phục nhưng hiện tại, bệnh nhân chỉ nhớ được tên và địa chỉ nhà.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an TP. Hà Nội cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ đang khẩn trương hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường để truy tìm thủ phạm gây ra vụ nổ.

Theo suckhoedoisong.vn