Sau gần một năm ra tay sát hại bà Thanh khi đến nhà nối mi cho bà này, Huy phải nhận mức án cao nhất.

Ngày 16/9, TAND TP HCM tuyên phạt Lê Văn Huy (29 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 91 triệu đồng.

nhanvien76501442386021jpg
Huy tại tòa hôm nay. Ảnh: H.D

Huy là nhân viên trang điểm của cơ sở làm đẹp quận Tân Bình, TP HCM. Ngày 24/12/2014, anh ta nhận lời đến nhà bà Thanh nối lông mi vì bà là khách quen.

Huy khai, khoảng 15h cùng ngày mang dụng cụ hành nghề trong đó có sợi dây điện đến nhà bà Thanh ở đường Sông Thao, quận Tân Bình. Khi được chủ nhà dẫn vào phòng riêng trên lầu, Huy thấy có mình bà Thanh trong khi điện thoại, iPad... để trên giường nên nảy sinh lòng tham.

Trong lúc nối mi, anh ta kêu bà Thanh quay lưng về phía mình để thao tác chỗ khó nhưng bất ngờ dùng sợi dây điện siết cổ nạn nhân đến chết. Trước khi về quê vợ ở Lâm Đồng lẩn trốn, Huy lấy hết điện thoại, iPad, nhẫn, lắc tay và 12 triệu đồng của nạn nhân. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau hắn bị bắt.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng thời điểm phạm tội Huy bị phê ma túy, không làm chủ được bản thân nên xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt. Song, quan điểm này không được HĐXX chấp nhận.

Bình Nguyên

* Tên nạn nhân đã được thay đổi

Theo vnexpress.net