Ở tuổi 95, vị thầy dạy yoga người Thổ Nhĩ Kỳ Kazim Gurbuz trông vẫn đầy phong độ như mới chỉ 50 tuổi. Bí quyết trẻ lâu của Kazim chính là tập yoga thường xuyên kết hợp cùng chế độ ăn đặc biệt.


Sinh năm 1920, Kazim Gurbuz tin rằng mọi người đều có thể sống đến tuổi 130 nếu biết cách. Thực tế, ông còn tin rằng cuộc sống chỉ bắt đầu ở tuổi... 65.

Gap go ong thay Yoga U100 tre nhu 50 tuoi
Burbuz dậy sớm để đón ánh bình minh mỗi sáng trước khi đi bơi. Vị thầy yoga này cho rằng đây là nguồn năng lượng tuyệt vời. Gurbuz có thể làm các thế yoga khó trong suốt 48 giờ đồng hồ và có thể nín thở trong 4-5 phút.

Gap go ong thay Yoga U100 tre nhu 50 tuoi
Nói về khả năng phòng the, Burbuz cho biết mình vẫn còn tràn trề năng lượng lắm, có thể tận hưởng "3-5 lần cực khoái mỗi ngày". "Tôi vẫn như hồi 25-30 tuổi, người ta đã thách đố tôi chứng minh điều này ở Châu Âu, và tôi làm được".

Gap go ong thay Yoga U100 tre nhu 50 tuoi
Chế độ ăn đặc biệt của Gurbuz bao gồm oliu, ớt đỏ, đậu, trà thảo mộc và súp. Ông tự làm vài loại mật ông và ăn khoảng nửa lọ mỗi ngày. "Không có lợi nhất là thịt, thậm chí còn gây hư hại". Gurbuz cho rằng không cần phải ăn thịt mới có protein. Người ta vẫn có thể nạp được protein từ thực vật.

Gap go ong thay Yoga U100 tre nhu 50 tuoi
Dành thời gian tận hưởng không khí trong lành và ánh sáng trăng, hoạt động thể chất càng nhiều càng tốt là bí quyết sống lâu sống khỏe. Gurbuz thường bơi và đi bộ đường dài vào mùa Hè, đi leo núi vào mùa Đông.

Theo suckhoedoisong.vn