Đang nằm điều trị bệnh viêm phổi trong bệnh viện, bé trai 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm vào đầu, lưỡi dao xuyên qua hốc mắt và não.


Vu be so sinh bi dam xuyen nao 34Con toi co toi tinh gi34  1
Bé trai 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm xuyên não.

"Nhìn dao cắm lút vào đầu con, tôi rụng rời"

Chiều 8.8, khá đông người thân, bạn bè của anh Dương Minh Tiền (quê Vũng Liêm, Vĩnh Long) có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM để hỏi thăm tình hình sức khỏe bé trai (con của vợ chồng anh), bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao đâm vào đầu.

Vẻ mặt thất thần, ai hỏi gì anh Tiền cũng lắc đầu. Thỉnh thoảng anh nói: “Con tôi có tội tình gì chứ. Nó mới mấy ngày tuổi, sao người phụ nữ đó lại ra tay tàn độc quá”.

Đứng bên ngoài nhìn vào phòng, nơi con trai đang được các bác sĩ điều trị, anh Tiền rơi nước mắt. Anh òa khóc : “Tội nghiệp con tôi quá trời ơi”.

Khi bình tĩnh, anh Tiền nói: "Nó là con đầu của vợ chồng tôi. Sinh vào hôm 28.7 vừa qua. Bé sinh thường, khỏe mạnh, nặng 3,5kg. Tuy nhiên, về nhà được vài ngày, cháu có ho khò khè nên gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để điều trị. Tại bệnh viện, con tôi được bác sĩ điều trị có tiến triển tốt nên chuyển ra phòng bên ngoài để tiếp tục theo dõi".

Vu be so sinh bi dam xuyen nao 34Con toi co toi tinh gi34  2
Hình ảnh lưỡi dao trong đầu bé trai

Cũng theo anh Tiền, do công việc thường ngày anh đi giao thịt bò lúc rạng sáng nên buổi tối anh không ngủ ở bệnh.

Tối 7.8, anh Tiền đến bệnh viện thăm vợ- chị Võ Thị Hồng Duyên cùng con trai. Sau khi hai mẹ con chị Duyên sắp đi ngủ, anh Tiền cũng ra về để chuẩn bị cho công việc giao thịt bò lúc sáng sớm. Thời điểm này, có một phụ nữ lạ mặt vào khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long- nơi có chị Duyên cùng con trai đang nằm trong phòng. Do căn phòng có 4 giường nhưng chỉ có 3 bệnh nhân nên người này leo lên giường trống ngủ. Mọi người nghĩ người phụ nữ này nuôi thân nhân nằm viện ở phòng nào đó qua đây nằm nghỉ nên không ai để ý.

Đến 3h30 ngày 8.8, người phụ nữ tiến vào khu vực giường chị Duyên đang nằm. Thấy bóng người chị Duyên hét lớn. Bất ngờ, người phụ nữ này lao tới vung dao đâm một nhát chí mạng vào trán của con trai chị.

Thấy con dao cắm vào trán con, chị Duyên ngất xỉu nên được các y bác sĩ chuyển vào phòng cấp cứu điều trị. Bé trai 11 ngày tuổi được sơ cứu, băng bó vết thương, cầm máu và lập tức chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM.

Ngay sau đó, những người có mặt tại phòng bệnh và lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã bắt giữ người phụ nữ này và giao cho lực lượng công an.

Anh Tiền cho biết: "Tôi đang đi giao thịt bò hay tin con trai bị ho nặng nên tức tốc chạy đến bệnh viện. Khi đến nơi, tôi muốn rụng rời tay chân thấy trên đầu con trai bị con dao cắm lút lưỡi, chỉ còn cái cán”.

Sức khỏe bé trai vẫn đang nguy kịch

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM tiếp nhận bệnh nhi lúc 6h45 sáng  8.8, trong tình trạng viêm phổi, thở co lõm, thiếu máu nhẹ, có vết thương do dao đâm thấu sọ ở vị trí giữa vùng hốc mắt trái và còn đang rỉ máu.

Vu be so sinh bi dam xuyen nao 34Con toi co toi tinh gi34  3
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM phẫu thuật, cứu bé trai

Bác sĩ Đào Trung Hiếu – Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết: “Đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi bị đâm xuyên sọ nghiêm trọng. Lưỡi dao đi sâu, gây tổn thương nhiều mô não, khả năng liệt tay và suy hô hấp tử vong của bé trên bàn mổ rất cao”.

Sau khi làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, hội chẩn nhiều chuyên khoa của bệnh viện cùng các bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh của Bệnh viện Nhân dân 115, ca phẫu thuật được diễn ra khẩn cấp.

Bác sĩ Hiếu nói: “Chúng tôi lo sợ khi mổ, rút dao, máu sẽ tuôn không kiểm soát nhưng thật may mắn bé chỉ chảy máu ở mức độ kiểm soát. Lưỡi dao được kíp trực lấy ra khỏi đầu bé khoảng 5 phút”.

Khi mổ lấy dao ra (con dao dài 28 cm), các bác sĩ thấy vết thương đâm vào thành trong hốc mắt trái và đi về hướng bên phải của mắt trái, xuyên não và một phần lưỡi dao (khoảng 11 cm) nằm trọn trong não của bé, vỡ xương vùng trán, rách màng cứng, dập não.

Vu be so sinh bi dam xuyen nao 34Con toi co toi tinh gi34  4
Con dao dài 28cm, trong đó một phần lưỡi dao dài 11cm nằm trọn trong não của bé.

Bác sĩ Hiếu cho biết, sau khi mổ, bệnh nhi được theo dõi chặt chẽ trong 24h tới vì có thể xảy ra hiện tượng chảy máu, vấn đề nhiễm trùng,… và bé có thể đột tử bất cứ lúc nào. “Những tổn thương ở vùng mắt chưa có dấu hiệu gì bất thường, tay chân bé vẫn cử động được. Sau khi bé ổn định, Bệnh viện sẽ chụp CT để đánh giá lại tổn thương não”, bác sĩ Hiếu nói.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng Khoa Hồi sức sơ sinh cho biết: “Do bé bị vết thương xuyên não quá nặng, cộng với việc bé bị viêm phổi nên được điều trị phối hợp ba loại kháng sinh để ngừa nhiễm trùng. Hiện tại, dù các mạch, huyết áp của bé ổn định nhưng chưa thể nói trước và đánh giá tình trạng sức khỏe của bé như thế nào, mạng sống của bé còn rất nguy hiểm”.

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ dùng dao đâm vào trán bé trai 12 ngày tuổi công an Vĩnh Long vẫn đang tạm giữ người này. Tuy nhiên, do nghi phạm than mệt, đau nhức nên được lực lượng chức năng cho vào Khoa Nội bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long để theo dõi, dưới sự giám sát của lực lượng công an.

Ảnh do bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 cung cấp

Theo Đông Thịnh (danviet.vn)