Tuyến đường cao tốc mới dài gần 11 km ở tỉnh Hồ Bắc chạy giữa một lòng sông, mang đến du khách tầm nhìn ngoạn mục.


Khánh thành ngày 9/8, tuyến cao tốc mới này nối liền huyện Hưng Sơn, ở Hồ Bắc với G42, một xa lộ nằm giữa Thượng Hải ở phía đông và Thành Đô ở tây nam Trung Quốc.

Do chạy dọc lòng sông, cao tốc giống như một cây cầu lớn uốn lượn theo những khúc quanh giữa các ngọn núi. Cao tốc giúp giảm thời gian di chuyển từ Hưng Sơn đến G42 xuống còn 20 phút thay vì một tiếng như trước đây khi phải đi qua các con đường dốc và địa hình phức tạp.

114392908741439290888jpg
Đường cao tốc mới dài gần 11 km chạy dọc theo lòng sông.

Các tài xế khi lái xe trên tuyến đường này có cảm giác như đang lướt trên mặt nước với tầm nhìn ngoạn mục là các thung lũng bao quanh dòng sông và làng mạc lân cận. Do đó, tuyến đường mới còn được mệnh danh là "đường cao tốc trên mặt nước".

Theo Chen Xingda, quản lý dự án này, khi cao tốc được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2013, đã có ba phương án khác nhau. Hai trong số đó lên kế hoạch đào đường hầm qua các ngọn núi trong khu vực. Phương án thứ ba là xây một con đường dài hơn và trên mặt nước.

Các kỹ sư của dự án muốn bảo vệ hệ thực vật phong phú và đất rừng trên núi nên quyết định xây dựng theo phương án thứ ba.

Vy An

Theo dulich.vnexpress.net