Chạy về phía có tiếng la hét thất thanh, người dân phát hiện ông Nguyễn Văn Sắt (80 tuổi) và hai người thân bị nhiều vết đâm, gục trên nền nhà. Nghi can bị bắt khi đến viện băng bó vết thương.


Án mạng xảy ra lúc 15h30 chiều 7/8 tại đại lý vật liệu xây dựng Hoà Tý ở khu phố 4, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).

Thời điểm này, người dân nghe tiếng la hét nên chạy đến xem thì phát hiện 3 người nằm trong nhà với nhiều vết đâm. Cụ ông Nguyễn Văn Sắt (80 tuổi) và con dâu là Hồ Thị Tý được xác định tử vong. Một người làm công trong gia đình trọng thương được đưa đi cấp cứu. Nhân chứng nhìn thấy hung thủ là một nam thanh niên.

Hàng trăm cảnh sát thuộc nhiều đơn vị đã được điều từ TP Đông Hà lên thị trấn miền núi để hỗ trợ điều tra vụ án. Ông Võ Thanh, Chủ tịch huyện Hướng Hóa có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra vụ việc.

anmang31131438952337jpg
Người dân kéo đến quanh hiện trường vụ án. Ảnh: Hoàng Táo.

Khoảng hơn 19h, nghi phạm Hồ Chí Bảo (21 tuổi) bị bắt khi được người thân đưa vào bệnh viện băng bó vết thương.

Khai với cơ quan điều tra, Bảo cho biết anh ta đột nhập vào đại lý vật liệu xây dựng với mục đích trộm tài sản. Bị ông Sắt phát hiện, nam thanh niên này dùng con dao Thái Lan đâm nhiều nhát làm ông lão tử vong tại chỗ. Hắn đâm tiếp chị Tý và một người làm công rồi bỏ chạy. Nam thanh niên bị thương được người yêu đưa đi cấp cứu nên bị phát hiện và bắt giữ.

Khoảng 19h30, nhà chức trách hoàn tất việc khám nhà bà Võ Thị Loan tại thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, huyện Hướng Hoá (nhà mẹ người yêu của Bảo). Tại đây, nhà chức trách thu giữ một bộ áo quần lót nam có dính máu ở chuồng heo. Trên xe máy của nghi phạm có vết máu. Chủ nhà cho hay, thanh niên này quê Quảng Bình, có mối quan hệ với con gái bà. Anh ta vào huyện Hướng Hoá chơi 3 ngày, nhưng mới tạm trú ở nhà bà đêm hôm trước.

Nhà chức trách tiếp tục làm rõ xem Bảo có đồng phạm hay không.

Hàng xóm cho hay chủ đại lý vật liệu xây dựng Hoà Tý được tiếng tốt bụng, hay giúp đỡ người làm công.

Hoàng Táo

Theo vnexpress.net