Chiều nay (5/8), UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức buổi họp báo để công bố những thông tin chính thức về đề án xây tượng đài Bác Hồ. Trước ... https://lh3.googleusercontent.com/-6Gv2FF1Qwvo/VcIf-InglnI/AAAAAAAAdQM/JhDBlGgkI9I/s72-c/tuong-dai-son-la3-2273-1438782127.jpg

Sơn La: Chi phí xây dựng tượng đài Bác Hồ chỉ khoảng 200 tỷ đồng

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Chiều nay (5/8), UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức buổi họp báo để công bố những thông tin chính thức về đề án xây tượng đài Bác Hồ.

Trước thông tin UBND tỉnh Sơn La thông qua đề án xây dựng tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc có tổng giá trị khoảng 1.400 tỷ đồng gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua. Chiều nay, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức buổi họp báo để công bố những thông tin chính thức về đề án này.

Theo ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, số tiền 1.400 tỷ đồng là tổng mức đầu tư của nhiều hạng mục công trình, bao gồm: trụ sở làm việc các cơ quan hành chính của tỉnh, quảng trường, tượng đài và đền thờ Bác Hồ, bảo tàng tổng hợp, khu nhà điều hành. Còn riêng chi phí xây dựng tượng đài Bác Hồ chỉ vào khoảng 200 tỷ đồng, chứ không phải 1.400 tỷ đồng như dư luận.

Trả lời các cơ quan báo chí về việc xây dựng công trình với nguồn vốn lớn trong khi Sơn La là một tỉnh nghèo đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, chủ tịch UBND tỉnh cho biết dự án có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt, nhận được sự ủng hộ của quần chúng nhân dân cũng như các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Nguồn vốn được sử dụng từ ngân sách nhà nước, nguồn vốn chỉnh trang đô thị của tỉnh, khai thác từ quỹ đất và nguồn vốn xã hội hóa. Dự kiến, lễ khởi công công trình sẽ diễn ra vào ngày 11/10/2015, hoàn thiện dự án vào năm 2019.

Theo vtv.vn
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Sơn La: Chi phí xây dựng tượng đài Bác Hồ chỉ khoảng 200 tỷ đồng Chiều nay (5/8), UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức buổi họp báo để công bố những thông tin chính thức về đề án xây tượng đài Bác Hồ. Trước ...

Bài mới nhất: