Trước hình ảnh cho rằng cầu Phú Mỹ (biểu tượng của TP HCM) bị nứt và có nguy cơ sập, Giám đốc Sở GTVT khẳng định đó là khe dãn của cầu.

caupm127221438497932jpg
Ảnh cầu Phú Mỹ bị nứt được chia sẻ trên facebook.

Trên facebook tối 1/8 đăng ảnh tại vị trí phần cầu chính Phú Mỹ (cầu dây văng) và phần cầu dẫn có khoảng rỗng. Cho là cầu bị nứt, người này đưa ra cảnh báo: "Hiện trạng cầu Phú Mỹ sếp mình mới chụp hình được, cây cầu phần bêtông dưới bị nứt ra, rất dễ xảy ra tình trạng sụp cầu... Sợ quá nên sếp ra lệnh tất cả mọi người trong công ty ai đi Phú Mỹ Hưng cũng không đi bằng đường Phú Mỹ nữa. Các bạn nhớ cẩn thận khi đi qua đoạn này nhé".

Thông tin này lập tức thu hút nhiều người xem và chia sẻ. Trong đó có nhiều bình luận thể hiện sự hoang mang, lo sợ.

Trao đổi với VnExpress , Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Nguyễn Thành Chung cho biết đã cử đơn vị chức năng ra cầu Phú Mỹ kiểm tra nhưng không phát hiện bất kỳ dấu hiệu khác thường, cả trên mặt và thân cầu. Về "dấu nứt" đang lan truyền trên mạng, ông Chung nói đó là khoảng hở cho bêtông co dãn theo thời tiết.

cpm227251438497932jpg
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, thiết kế ban đầu của cầu Phú Mỹ đã có khe hở chứ không phải cầu bị nứt. Ảnh: Hữu Công.

Theo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ (chủ đầu tư), trong bản thiết kế cầu Phú Mỹ, ngay tại vị trí giữa phần cầu chính (cầu dây văng) và phần cầu dẫn, đơn vị thiết kế chừa một khoảng hở 89 cm. Việc này nhằm để cho bêtông co dãn, tránh tình trạng nứt mặt bêtông do quá trình dãn nở khi nhiệt độ thay đổi.

"Kiểm tra sáng 2/8, khoảng hở này vẫn không thay đổi. Việc thiết kế khoảng hở lâu nay đã có rồi nhưng ít ai biết", đại diện Công ty Phú Mỹ cho biết.

Được đầu tư 2.077 tỷ đồng, cầu Phú Mỹ nối quận 2 và 7 của TP HCM khởi công tháng 2/2005. Tại thời điểm khánh thành vào lễ Quốc khánh năm 2009, đây là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km, tĩnh không thông thuyền cao 45 m và được xem là cây cầu biểu tượng của TP HCM.

PhuMyjpeg47611438502245jpg
Đây cũng là công trình cầu dây văng hiện đại nhất ở phần kỹ thuật dây văng, trên thế giới chỉ có vài cây cầu như thế.

Hữu Công

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: bieu tuong cua tp hcm, giam doc so, cau phu my bi, tai vi tri, phan cau chinh,