75 người, trong đó có nhiều trẻ em bị bỏng phải nhập viện cấp cứu khi tham gia đốt lửa trại ở xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Do xang dot lua trai he hang chuc tre em bi bong  anh 1
Ngọn lửa bùng phát và lan rộng làm 75 người bị bỏng phải nhập viện - Ảnh do người dân địa phương cung cấp

Trao đổi với PV, ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh, cho biết chính quyền xã tổ chức trại hè cho các cháu thiếu niên từ ngày 5 đến 6.8. Trong đó, tối 5.8 diễn ra hoạt động đốt lửa trại cho các cháu sinh hoạt văn nghệ tập thể. Tuy nhiên, do bất cẩn trong công tác tổ chức nên ngọn lửa trại đã bùng phát, lan rộng ra khu vực xung quanh khiến hàng loạt thanh thiếu niên và một số phụ huynh bị bỏng.

Do xang dot lua trai he hang chuc tre em bi bong  anh 2
Các nạn nhân đang được chữa trị tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Minh

Theo ông Hòa, những ngày qua trên địa bàn xã Đông Anh có mưa nên sân vận động của xã bị đọng nước nhiều chỗ. Địa phương đã huy động người dân chở cát đổ lên các điểm ngập nước để tổ chức hội trại.

Trong quá trình chuẩn bị đốt lửa, ban tổ chức đã cho đổ xăng lên đống củi giữa sân. Lượng xăng này đã lan rộng ra và ngấm vào lớp cát mỏng trên bề mặt các vũng nước. Vì vậy, khi ngọn lửa bùng lên, cháy lan theo vết xăng ra khu vực xung quanh gây bỏng cho các cháu.

Do xang dot lua trai he hang chuc tre em bi bong  anh 3
Hiện trường vụ đốt lửa trại - Ảnh: Ngọc Minh

Hoàng Ngọc Sinh, học sinh lớp 9 Trường THCS xã Đông Anh, cho biết lúc đó Sinh cùng các bạn đang nắm tay nhau nhảy quanh đống lửa thì một người thanh niên cầm xô đựng xăng hắt số xăng còn lại vào đồng lửa, gây tiếng nổ lớn, đồng thời ngọn lửa bùng lên cao khoảng 10 m, rồi cháy lan dưới lớp cát khu vực xung quanh.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Hiện có 20 nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 30 người điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, số còn lại được điều tri tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn.

Do xang dot lua trai he hang chuc tre em bi bong  anh 4
Các nạn nhân đang được chữa trị tại bệnh viện - Ảnh: Ngọc Minh

Trao đổi với PV , bác sĩ Lê Thanh Sơn, Trưởng khoa Bỏng chỉnh hình (Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa), cho biết ngay sau khi tiếp nhận số bệnh nhân trên bệnh viện đã tổ chức cứu chữa kịp thời. Hầu hét các bệnh nhân bỏng ở khu vực hai cẳng chân với mức bỏng độ 2 và độ 3 (bỏng nhẹ).

Theo bác sĩ Phùng Đức Toàn, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Nhi Thanh Hóa), hiện sức khỏe 30 bệnh nhân đang được điều trị tại đây đều ổn định, không có trường hợp nào nguy kịch. Các bệnh nhân bị bỏng khoảng 9%, cá biệt có một bệnh nhân bị bỏng 15% cơ thể.

Do xang dot lua trai he hang chuc tre em bi bong  anh 5
Người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc - Ảnh: Ngọc Minh

Trong sáng nay 6.8, chính quyền xã Đông Anh đã thành lập các đoàn công tác xuống từng giường bệnh thăm hỏi, động viên các nạn nhân. Bước đầu, chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi trường hợp bị bỏng 500.000 đồng, xin lỗi người dân qua hệ thống truyền thanh của xã vì đã thiếu cẩn trọng trong khâu tổ chức, để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Theo www.thanhnien.com.vn