Trước khi cùng Tiến thực hiện hành vi man rợ, Nguyễn Hải Dương đã bàn bạc việc đột nhập biệt thự của ông Mỹ với một cậu bạn. Tuy nhiên, người này sau đó từ bỏ ý định.


Ngày 10/8, nguồn tin NPV cho biết, cảnh sát đã bắt Trần Văn Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long) tại vùng ven TP HCM do tình nghi có liên quan đến vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự. Lệnh bắt được VKSND Bình Phước phê chuẩn về tội Giết người và Cướp tài sản.

2nghican9653143671933928311439186058
Tiến và Dương tại cơ quan điều tra. Ảnh: Chế Bắc.

"Bước đầu Thoại bị bắt để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với Nguyễn Hải Dương - hung thủ gây ra vụ thảm sát gia đình ông Lê Văn Mỹ. Hành vi phạm tội cụ thể của nghi phạm này sẽ tiếp tục được điều tra", nguồn tin cho biết.

Thoại là bạn của Dương. Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Thoại và được anh ta đồng ý. Tuy nhiên, chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình.

Gần một tháng sau khi bị bắt, Dương thừa nhận việc lên kế hoạch, bàn bạc đột nhập vào nhà ông Mỹ cướp tài sản và không cho Tiến biết mưu đồ sẽ giết sạch gia đình nạn nhân.

"Quá trình điều tra cả hai nghi phạm đều tỏ ra suy sụp tinh thần nhưng Dương rất ma lanh, thiếu thành khẩn. Chỉ khi nào cơ quan điều tra đưa ra các chứng cứ anh ta mới thừa nhận tình tiết trong vụ án. Tôi còn nhớ hôm xác định Dương liên quan, anh ta khăng khăng đòi 'quyền im lặng' cho đến khi chúng tôi đưa ra các bằng chứng khoa học", một cán bộ điều tra cho biết thêm.

Dự kiến, ngày 11/8 công an và các cơ quan tố tụng khác của tỉnh Bình Phước sẽ thực nghiệm điều tra tại hiện trường để làm rõ thêm các tình tiết của vụ án. Bước tố tụng này có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.

thamsat8ok660x0jpg
Căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát. Ảnh: Phước Tuấn

Theo kết quả điều tra ban đầu, nghi phạm Nguyễn Hải Dương thừa nhận có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh nhưng bị gia đình ông Mỹ ngăn cản nên nảy sinh ý định giết gia đình bạn gái cũ, cướp tài sản trả thù.

Dương lên kế hoạch mua súng bắn bi giá 6 triệu đồng, súng điện giá 2 triệu đồng, dao dài 30 cm, dao bấm, sim rác, găng tay, khẩu trang bịt mặt... Trưa ngày 6/7, Dương hẹn Tiến uống café, rủ đi đòi lại 900 triệu đồng vợ chồng ông Mỹ nợ từ hồi còn là người yêu của Linh. Dương hứa sẽ chia tiền cho cậu bạn.

Đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ rạng sáng 7/7, bộ đôi đã lần lượt giết 6 người trong gia đình sau khi tra khảo tiền bạc nhưng không được gì. Riêng bé Na (18 tháng tuổi, con út vợ chồng ông Mỹ) không bị chúng sát hại. Trước khi tẩu thoát, chúng lục lọi lấy đi 5 điện thoại, iPad và nhiều vật dụng khác.

Bốn ngày sau khi gây ra vụ thảm sát, Dương và Tiến bị bắt. Khai với cảnh sát, Dương nói rằng khi thấy bé Na khóc, anh ta bế lên và "thấy thương" nên không ra tay.

Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây rúng động dư luận này được chỉ đạo đưa ra xét xử trong một tháng sau khi kết thúc điều tra.

Nhóm phóng viên

Theo vnexpress.net