Bộ Công Thương vừa công bố nội dung chính của Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU với nhiều sự bất ngờ. Con số chính... https://lh3.googleusercontent.com/-X0dvasIx5Lo/VcYsOkdfOaI/AAAAAAAAeeg/wGqjGnMhbe8/s72-c/ttxvn_tom_YQRA.jpg

EU xóa bỏ thuế nhập khẩu với hơn 85% số dòng thuế của Việt Nam

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Bộ Công Thương vừa công bố nội dung chính của Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU với nhiều sự bất ngờ.


Con số chính thức cao hơn nhiều so với công bố của Bộ ngay khi kết thúc cơ bản đàm phán FTA Việt Nam - EU vào tuần trước. EU sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với khoảng 85,6% số dòng thuế của Việt Nam sang EU và sau 7 năm, sẽ nâng lên 99,2% số dòng thuế.

Toàn bộ các sản phẩm như: Rau củ quả, rau củ quả chế biến, nước hoa quả, túi xách, vali, sản phẩm nhựa, sản phẩm gốm sứ thủy tinh, về cơ bản sẽ được xóa bỏ thuế quan ngay khi Hiệp định có hiệu lực.

EU cũng sẽ xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu cho các sản phẩm: Dệt may, giày dép và thủy sản của Việt Nam trong vòng 7 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực. Đối với gạo, EU dành cho Việt Nam một lượng hạn ngạch đáng kể cho gạo xay xát, gạo chưa xay xát và gạo thơm. Gạo nhập khẩu theo hạn ngạch này được miễn thuế hoàn toàn. Còn đối với sản phẩm từ gạo, EU sẽ đưa thuế nhập khẩu về 0% trong vòng 7 năm.

Đối với xuất khẩu của EU, về mặt hàng ô tô, xe máy, Việt Nam cam kết đưa thuế nhập khẩu về 0% sau từ 9 - 10 năm. Về rượu vang, rượu mạnh, bia, thịt heo và thịt gà, Việt Nam đồng ý xóa bỏ thuế nhập khẩu trong thời gian tối đa là 10 năm.

Khi Hiệp định có hiệu lực, Việt Nam sẽ bảo hộ trên 160 chỉ dẫn địa lý của EU và EU sẽ bảo hộ 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam.

Nội dung chính của Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU còn nhiều nội dung quan trọng khác liên quan tới mua sắm chính phủ , thương mại dịch vụ và đầu tư.

Theo vtv.vn
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: EU xóa bỏ thuế nhập khẩu với hơn 85% số dòng thuế của Việt Nam Bộ Công Thương vừa công bố nội dung chính của Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và EU với nhiều sự bất ngờ. Con số chính...

Bài mới nhất: