Xác một sinh vật to lớn với hình dạng dị thường vừa trôi dạt vào bờ biển ở vùng Viễn Đông của Nga. Nó có một chiếc mỏ lớn như chim và lông phủ ở phần đuôi. Đến nay, vẫn không ai biết sinh vật này là gì, theo Siberian Times.

Xac sinh vat khong lo quai di troi dat vao Nga  anh 1
Xác sinh vật kỳ lạ trôi vào bờ biển đảo Sakhalin, Nga - Ảnh chụp màn hình Siberian Times

Xác sinh vật kỳ lạ được phát hiện ở đảo Sakhalin bên bờ Thái Bình Dương, thuộc vùng Viễn Đông. Trước đây, chưa từng ai thấy con gì trông giống như vậy ở Nga.

Người dân địa phương đã chụp lại xác con vật và đăng lên internet. Những hình ảnh đã ngay lập tức khuấy động mạng xã hội.

Một số người cho rằng đó là một con cá heo sông Hằng có xuất xứ từ Ấn Độ vì đặc điểm cơ thể dài và mỏ hẹp. Tuy nhiên, trên thực tế thì loài cá heo này lại không có lông ở đuôi và kích thước chiếc mỏ chỉ bằng một nửa sinh vật phát hiện ở Nga.

Một chuyên gia cũng bác bỏ giả thuyết cá heo sông Hằng vì sinh vật nước ngọt không thể sống ở vùng biển nước mặn và xuất hiện ở tận Viễn Đông, theo Siberian Times.

Xac sinh vat khong lo quai di troi dat vao Nga  anh 2
Phần đuôi phủ đầy lông của cái xác - Ảnh chụp màn hình Siberian Times

Dựa vào những đặc điểm ở phần đầu thì nhiều khả năng đây là một loài cá heo khổng lồ, ông Nikolay Kim tại Trung tâm Nghiên cứu thủy sản và hải dương học Sakhalin khẳng định.

‘Tôi hoài nghi việc sinh vật này sống ở vùng biển nước Nga. Nhiều khả năng những dòng hải lưu ấm đã đưa nó từ nơi khác đến đây. Tuy nhiên, con vật xuất hiện một điều bất tường là có lông trong khi cá heo thì không. Nó có thể là một loài cực hiểm’, ông Nikolay cho biết.

Theo www.thanhnien.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: bo bien, vung vien dong, sinh vat, theo siberian times,