Vu tham sat 6 nguoi o Binh Phuoc Bat duoc 2 nghi pham
Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết đã bắt 2 nghi can trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Trả lời với Báo chí, thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự xác nhận là lực lượng công an đã bắt giữ 2 nghi can trong vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

Một nguồn tin khác cho hay 1 trong 2 nghi can có quan hệ tình cảm với con gái chủ nhà.

Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết "tuy nhiên thông tin chi tiết thì hiện giờ chưa thể công bố cho báo chí biết. Mọi việc sẽ được công bố chính thức trong cuộc họp báo  vào lúc 1 giờ chiều mai.

Trước đó, một nguồn tin cũng cho biết là 2 nghi can bị bắt đều sinh năm 1991. Một tờ báo mạng cho hay một trong 2 nghi can bị bắt chiều nay đã khai nhận động cơ gây án vừa vì tiền, vừa vì tiền và theo cơ quan công an - nghi can có quan hệ tình cảm với con gái chủ nhà.

Theo đó, các nghi phạm gồm Vũ Văn Tiến và một nghi phạm khác tên Nguyễn Hải Dương (cùng 24 tuổi). Hai nghi phạm này đã bị công an phát hiện khi đang lẩn trốn ở H.Hóc Môn (TP.HCM).

Công an đang tiến hành khám xét nơi ở của các nghi phạm và chuẩn bị áp giải hai nghi phạm về trụ sở công an để tiếp tục lấy lời khai.

Cuộc vây bắt này bắt đầu sau tiến trình điều tra bước đầu vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) tại căn biệt thự sát quốc lộ 13 (xã Minh Hưng, Chơn Thành).

"Nghi can đầu tiên bị bắt tại Bình Phước, anh ta đã thừa nhận hành vi sát hại 6 người nhà ông Mỹ và khai ra đồng phạm. Trong chiều nay, chúng tôi đã tổ chức bắt kẻ còn lại tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM", VnExpress dẫn lại lời một cán bộ điều tra cao cấp cho biết.

Bước đầu, nghi can chủ mưu vụ thảm sát cho biết từng có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ. "Anh ta khai động cơ gây án vừa vì tình, vừa vì tiền. Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu, chúng tôi đang đấu tranh làm rõ", ông này nói.

Trước đó, rạng sáng 7.7, tại Công ty sản xuất chế biến gỗ Quốc Anh (Quốc lộ 13, ấp 2, xã Minh Hưng, H.Chơn Thành, Bình Phước), bà Đoàn Thị Cẩm Loan (42 tuổi), người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ, khi đến làm việc như thường lệ thì phát hiện cửa phía sau khóa. Bà Loan đi lên phía trước đẩy cửa vào nhà thì phát hiện ông Mỹ (48 tuổi, tên thường gọi là Quốc), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga? (42 tuổi, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của vợ chồng ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà. Bà Loan tiếp tục lên lầu thì phát hiện Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu ông Mỹ) chết trong phòng ngủ. Bà Loan liền tri hô hàng xóm và báo với công an. Khi công an đến hiện trường phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà.

Vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận. Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước đã tung nhiều điều tra viên có kinh nghiệm vào cuộc. Công an Bình Phước cũng đã công số điện thoại đường dây nóng cũng như phát tờ rơi kêu gọi người dân cung cấp thông tin liên quan đến vụ án cho cơ quan điều tra.

Nhóm PV thời sự