Trước bức xúc của cử tri thành phố về việc các khách sạn, resort độc chiếm bãi biển, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian chất vấn Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư để "đòi" biển cho người dân sử dụng.

Tại phiên chất vấn sáng 9/7, kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa 8, ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy kiêm chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng đã đặt câu hỏi với Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư: "Có giao đất cho các nhà đầu tư quản lý bãi biển không? Dân có được xuống tắm biển không? Đất mình giao họ quản lý vậy có được không?".

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Sơn cho biết do bãi biển của thành phố chưa hoàn thiện nên có giao cho các khách sạn, resort 5 sao quản lý, làm vệ sinh. Nhưng sau đó không thấy phù hợp vì bãi biển là của người dân nên đã thu hồi bãi cát trước khách sạn trả lại cho dân. Trong đợt rà soát vừa qua, 3 dự án ven biển đã bị thu hồi, các dự án còn lại phải xử lý theo Luật đất đai.

Đại biểu Nguyễn Quốc Bình tiếp tục truy vấn việc thành phố hầu như giao mặt đất và cả mặt nước cho các khách sạn, resort quản lý nên họ cát cứ bãi biển, cấm người dân vào tắm tại các khu vực này. "Tôi đề nghị làm sao để các khách sạn, resort này được sử dụng bãi biển nhưng không quản lý, du khách và người dân vẫn được tắm. Như thế mới hợp lòng dân", ông Bình nói.

141821436417166jpg
Việc nhiều khách sạn, resort ven biển chiểm luôn bãi biển để quản lý khiến nhiều bãi tắm công cộng người dân phải chen chúc. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đồng quan điểm, đại biểu Huỳnh Phước dẫn chứng việc người dân đi ngang qua khu vực trước một resort nổi tiếng nhưng bị ngăn cản. "Cấm dân đi qua là không hợp lý. Ở nước ngoài họ không có chuyện này", ông Phước nhấn mạnh.

Giám đốc Sơn khẳng định, nếu người dân bị cấm khi đi vào khu vực biển trước khách sạn, resort thì dân phản ánh về UBND thành phố để xử lý.

Ông Trần Thọ kết luận: "Biển Đà Nẵng thì người dân Đà Nẵng phải được quyền sử dụng" và chỉ đạo Sở Kế hoạch rà soát đất ven biển mà doanh nghiệp đang quản lý, trao đổi với các nhà đầu tư để lấy lại không gian biển cho người dân. Không để người dân chen chúc ở một số bãi tắm công cộng.

Nguyễn Đông

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: khach san resort, chu tich hdnd, da nang da,