UBND thành phố Đà Nẵng đã kiểm điểm Văn phòng, các Ban quản lý liên quan đến việc giấu 17.000 lô đất tái định cư, khiến mỗi năm thành phố phải chi hàng chục tỷ đồng cho người dân đi thuê nhà.

Ngày 25/6, ông Võ Duy Khương, Phó chủ tịch UBND Đà Nẵng thông báo trước hội nghị có mặt đầy đủ lãnh đạo chủ chốt của thành phố về việc đã kiểm điểm Văn phòng UBND thành phố cùng các Ban quản lý dự án vì giấu 17.000 lô đất tái định cư.

"Thành phố đã kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân báo cáo không đầy đủ, báo cáo số liệu đất tái định cư sai cho UBND. Trong đó kiểm điểm cả văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, các ban quản lý, các doanh nghiệp", ông Khương nói.

Theo ông Khương, riêng Công ty Vật liệu xây dựng đã báo cáo sai hơn 1.200 lô đất. Các công ty, ban quản lý khác thì có đơn vị vài chục lô, có đơn vị vài lô. "Còn văn phòng UBND thành phố do anh em không có phương pháp tổng hợp cho khoa học cho dẫn đến không đúng số liệu", ông Khương nói thêm.

IMG963526741435221971jpg
Văn phòng UBND TP Đà Nẵng bị kiểm điểm vì để "lọt sổ" 17.000 lô đất tái định cư. Ảnh: Nguyễn Đông.

Vị phó chủ tịch cho hay sẽ xử lý trách nhiệm và báo cáo chính thức gửi đến HĐND Đà Nẵng. Hiện thành phố đã hoàn thành bố trí đất giải tỏa đền bù cho các hộ tái định cư.

Trước đó từ tháng 12/2014, sau khi rà soát đất tái định cư, lãnh đạo UBND Đà Nẵng đã phát hiện các ban quản lý để "lọt sổ" 14.500 lô đất mà không báo cáo với thành phố. Đến tháng 4/2015, thành phố cho rà soát lần nữa thì phát hiện thêm 3.000 lô đất.

Ngay khi việc "ém" hàng nghìn lô đất của dân được công bố, nhiều đại biểu HĐND đã bày tỏ sự bất bình vì năm 2013 thành phố chi khoảng 18 tỷ đồng, năm 2014 chi 18,2 tỷ đồng để trả tiền cho người dân thuê nhà.

Nhiều đại biểu đặt câu hỏi với Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ rằng việc không công khai, minh bạch quỹ đất, bố trí đất có biểu hiện của lợi ích nhóm? Ông Thọ nói, cán bộ ban quản lý dự án, ban giải toả đền bù biết có quỹ đất nhưng thiếu trách nhiệm, không báo cáo trung thực và kịp thời, có dấu hiệu lợi ích nhóm, tuỳ tiện xử lý sai quy định, vượt thẩm quyền ở nhiều trường hợp không cần phải chứng minh vì đã rõ.

Tại buổi họp báo đầu tháng 4 vừa qua, người phát ngôn của UBND Đà Nẵng cho hay: "Các đơn vị đã kiểm điểm, nhưng không thừa nhận giấu đất. Việc để thừa đất như vậy là do chưa nắm hết số liệu, thống kê chưa sát".

Nguyễn Đông

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: thanh pho da, da nang da, da kiem diem van phong, ban quan ly, lo dat tai dinh cu, nguoi dan, pho chu tich, ubnd da nang, van phong ubnd thanh pho, ban quan ly du an, don vi vai, ong khuong noi, de lot so, bo tri dat, giai toa den bu, khong bao cao, nhieu dai bieu, loi ich nhom,