Trong nhiều năm, Hà Nội không phát hiện trường hợp nào vi phạm việc tặng và nhận quà. Tương tự, không có trường hợp nào phải xác minh, kết luận về việc kê khai tài sản thu nhập không trung thực.

UBND TP Hà Nội vừa có Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015 gửi HĐND trước kỳ họp thứ 13 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7. Theo đó, qua thanh tra, tự kiểm tra nội bộ không phát hiện trường hợp tham nhũng nào; không có trường hợp nào kê khai tài sản thu nhập không trung thực. Các năm 2012, 2013 và 2014 Hà Nội đều phát hiện một trường hợp tham nhũng hay có dấu hiệu tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

quacap69121435633013jpg
Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng của thành phố Hà Nội nhiều năm không có trường hợp cán bộ công chức nào nhận quà sai quy định. Ảnh minh họa.

Công tác minh bạch tài sản thu nhập, năm 2014 Hà Nội có trên 34.000 người kê khai tài sản (đạt 99,93 tổng số người phải kê khai). Sau đó, gần 34.000 bản kê khai đã được công khai dưới hình thức niêm yết (trên 11.500 bản) và công bố tại cuộc họp (gần 22.500 bản). "Không có trường hợp nào phải xác minh và xử lý về kê khai tài sản thu nhập không trung thực", báo cáo nêu.

Về quy định cán bộ, công chức, viên chức nộp lại quà tặng, trong báo cáo phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2015, Hà Nội dẫn lại các chỉ thị, quyết định về vấn đề này và cho hay: “Các đơn vị báo cáo đã tăng cường công tác quản lý đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội; không dùng tiền ngân sách công quỹ để làm quà biếu trong dịp tết Nguyên đán; chi lương thưởng đúng quy định của pháp luật; không sử dụng xe công sai quy định”. Báo cáo cả năm 2014 của Hà Nội cũng đưa ra những thông tin tương tự.

Tuy nhiên, Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng cả 2 năm 2012, 2013 đều ghi: “Đến nay, các đơn vị báo cáo chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm Quyết định số 64 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế tặng quà, nhận quà và nộp quà của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước và của cán bộ, công chức viên chức”.

Võ Hải

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: khong phat hien truong hop,