40 hộ ở lô D chung cư Cô Giang (quận 1) xuống cấp nghiêm trọng được TP HCM bố trí nhà tạm để đảm bảo an toàn.

UBND TPHCM vừa chấp thuận cho UBND quận 1 sử dụng 40 căn hộ trong quỹ nhà tái định cư của thành phố để bố trí tạm cư, di dời khẩn cấp các hộ dân tại chung cư Cô Giang.

Trong đó có 20 căn tại chung cư 212 đường Nguyễn Trãi (quận 1), 4 căn ở chung cư Tôn Thất Thuyết (quận 4). Chung cư 360C Bến Vân Đồn (quận 4) và Phạm Viết Chánh (quận Bình Thạnh) mỗi nơi có 8 căn.

chungcuCoGiang46301435150656jpg
Chung cư Cô Giang (quận 1) được đánh giá là xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào. Ảnh: M.T

Chủ đầu tư dự án xây mới khu căn hộ và trung tâm thương mại Cô Giang được UBND thành phố giao trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình các hộ dân tạm cư theo quy định. Thành phố cũng yêu cầu đơn vị này đẩy nhanh việc xây dựng chung cư tái định cư tại chỗ để sớm bố trí chỗ ở, chấm dứt tình trạng ở tạm kéo dài.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích các quận 1, 4, Bình Thạnh được giao sửa chữa, dọn dẹp 40 căn hộ trên, đảm bảo đủ điều kiện để các hộ dân chuyển sang có thể sử dụng ngay.

Trước đó, UBND TP đồng ý cho quận 1 thực hiện các biện pháp để di dời khẩn cấp gần 40 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại lô D, chung cư Cô Giang, trước 30/6. Lô này được cơ quan chức năng đánh giá đã xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào.

Chung cư Cô Giang xây năm 1968 gồm 4 lô với gần 900 hộ dân sinh sống. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, chung cư này bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Năm 2006, UBND thành phố chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha gồm 30 tầng, 1.092 căn hộ. Trong đó, gần 300 căn phục vụ cho tái định cư tại chỗ. Tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

Năm 2011, thành phố chủ trương tháo dỡ khẩn cấp chung cư này nhằm đảm bảo an toàn nhưng đến nay vẫn còn khoảng 300 hộ dân sinh sống.

Duy Trần

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: chung cu co giang quan, dam bao an, can ho trong, tai dinh cu, di doi khan cap, ho dan, tai chung cu,