Từ ngày 30/6 đến hết ngày 4/7, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày trên 37 độ C. Nam Bộ và Tây Nguyên trời dịu hơn, nóng nhất 35 độ C, chiều tối nhiều nơi có mưa giông.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp nóng phía Tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh, Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 27/6 tới nay đã xảy ra nắng nóng diện rộng, với xu hướng ngày càng gay gắt.

Lúc 13h chiều 29/6, nhiệt độ hầu khắp các tỉnh miền Bắc và miền Trung đều từ 35 độ C trở lên. Cả 5 trạm đo của Hà Nội đều ghi nhận nhiệt độ từ 37 độ C, trong đó nóng nhất là trung tâm Hà Nội và thị xã Sơn Tây 38 độ C.

nangnong47541435564257jpg
Các tình nguyện viên Học viện Cảnh sát nhân dân trợ giúp thí sinh tại bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.

Mức nhiệt 38 độ C - cao nhất cả nước tính đến 13h chiều nay - cũng xuất hiện ở nhiều địa phương như: Kim Bôi và thành phố Hòa Bình, Nho Quan (Ninh Bình), Sầm Sơn (Thanh Hóa), Tương Dương (Nghệ An). Đây vẫn chưa phải là mức nhiệt cao nhất trong ngày, vì thời điểm nóng nhất thường rơi vào 13-15h.

Ngày 30/6, khi thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia, vùng áp thấp nóng và hiệu ứng gió phơn sẽ hoạt động mạnh hơn, nền nhiệt vì thế sẽ cao hơn hôm nay. Dự báo, một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ như Hòa Bình, thủ đô Hà Nội hay Nho Quan (Ninh Bình) có thể trên 39 độ C. Ở miền Trung khu vực Tương Dương (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh) có thể nóng 39-40 độ C.

Tình trạng nắng nóng như hiện nay sẽ còn kéo dài đến hết tuần. Như vậy trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ phải chịu đựng nắng nóng gay gắt.

Trong khi đó ở Tây Nguyên và Nam Bộ đang trong thời kỳ gián đoạn mưa, nên Tây Nguyên chỉ có mưa giông một vài nơi về chiều và tối, còn Nam Bộ và các tỉnh miền Đông mưa ít. Nhiệt độ Tây Nguyên cao nhất 30-33 độ C, còn ở Nam Bộ là 32 -35 độ C, rất thuận lợi cho sĩ tử đi thi THPT quốc gia.

Xuân Hoa

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: nang nong gay, nam bo, hieu ung gio phon, hoat dong manh, tinh mien, do c tro, nho quan ninh binh, tuong duong nghe an, thi thpt quoc gia, tay nguyen,