Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm qua hành quyết ít nhất 23 người Kurd, trong đó có phụ nữ và trẻ em, tại một ngôi làng ở phía nam thị trấn biên giới Kobane, Syria.

muslimscholarsislamicstate60313170
Nhóm Nhà nước Hồi giáo. Ảnh: AFP

"IS bắn chết ít nhất 23 người tại làng người Kurd, Barkh Butan, trong đó có phụ nữ, trẻ em và những người dân chiến đấu chống nhóm này", nhóm Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

IS sáng hôm qua đến Barkh Butan, cách Kobane 20 km về phía nam, nhưng rút lui sau khi liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích và lực lượng chiến đấu người Kurd điều quân đến làng, giám đốc SOHR, Rami Abdel Rahman nói. Ít nhất 5 chiến binh IS thiệt mạng trong vụ đụng độ với người dân.

Arin Shekhmos, nhà hoạt động người Kurd ở bắc Syria xác nhận vụ hành quyết. "IS gây ra một cuộc thảm sát tại Barkh Butan, giết khoảng 20 dân thường", Shekhmos nói.

Theo AFP , IS hôm qua bất ngờ tấn công Kobane, sử dụng ít nhất hai xe đánh bom tự sát và đụng độ với lực lượng người Kurd.

Kobane, thị trấn nằm sát biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ, là biểu tượng quan trọng trong cuộc chiến chống IS. Lực lượng người Kurd, với sự hỗ trợ từ liên minh do Mỹ dẫn đầu, đã giành quyền kiểm soát Kobane sau 4 tháng giao tranh dữ dội với nhóm cực đoan.

PartREFREF4143811092361435276809
Thị trấn Kobane. Ảnh: AFP

Phương Vũ

Theo vnexpress.net