Nhiều xe lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai bị kẻ xấu dùng đá, gạch ném từ trên cao xuống gây vỡ kính xe. Thậm chí, một phụ nữ ngồi trên xe đã bị viên đá đập vào người, ngất xỉu.

Thời gian gần đây, nhiều lái xe lưu thông qua đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai; Hà Nội – Thái Nguyên liên tục phản ánh bị người dân địa phương ném đá, gạch vào xe gây vỡ kính…

Gạch, đá "bỗng dưng" đập vào xe

Vào khoảng 21h45 ngày 28.5.2015, xe ô tô mang BKS 30Z-5598 lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Khi xe ô tô đến Km39+500, thuộc địa phận xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, bất ngờ bị người dân ném đá. Hậu quả, xe bị vỡ gương chắn gió trước.

Hang loat lai xe to bi nem da tren cao toc HNLao Cai  1
Xe ô tô bị ném đá vỡ kính trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai: Ảnh Đỗ Nhàn 

Tiếp đến, ngày 1.6.2015, anh Ngô Đức Thọ (29 tuổi), quê ở tỉnh Nam Định, điều khiển xe ô tô Innova 7 chỗ từ Hà Giang đến Hà Nội. Đến khoảng 22h10 phút, anh Thọ đang điều khiển xe ô tô trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai (đoạn qua địa phận huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã bị người dân ở bên đường ném đá vào xe.

“Thời điểm đó, xe của chúng tôi đang chạy trên đường, bất ngờ bị ném một hòn đá to bằng nắm tay trúng vào kính ghế ngồi phụ. Mọi người trên xe đang ngủ say giật mình hoảng sợ”, anh Thọ nhớ lại.

Sau khi bị ném đá, anh Thọ đã tấp xe ô tô vào lề đường kiểm tra thì thấy hòn đá lớn ở bên đường. Phần kính xe của anh bị rạn nứt và thủng một lỗ lớn.

“Khi xảy ra sự việc, trên xe của chúng tôi có 7 người. Xe chạy với tốc độ khoảng 80km/h. Cũng may là không ai bị thương. Người dân ném đá vào xe, không chỉ gây thiệt hại tài sản cho lái xe mà còn gây nguy hiểm tính mạng cho người ngồi trên xe, những xe ô tô khác đang lưu thông phía sau. Việc làm này khiến những vụ tai nạn giao thông thảm khốc rất dễ xảy ra”, anh Thọ nói thêm.

Gần đây nhất, vào lúc 8h30 tối 22.6, xe khách mang biển kiểm soát 80A-20456, lưu thông trên tuyến tại 34+400 đoạn qua tỉnh Vĩnh Phúc cũng bị người dân ném đá làm vỡ kính ô tô. Ngay sau khi bị ném đá, tài xế đã dừng xe lại báo cho đơn vị quản lý vận hành đường cao tốc.

Cử người mật phục bắt đối tượng ném đá

Trao đổi với phóng viên ngày 23.6, ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Công ty Vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam cho biết, từ tháng 4.2015 đến nay có khoảng 3 trường hợp phản ánh với công ty về việc bị người dân ném đá vào xe ô tô. Đoạn đường lái xe phản ánh bị ném đá ở Km7+800; Km34+400; Km39+500…

“Sau vụ ném đá xe ô tô xảy ra vào tối ngày 22.6, chúng tôi đã có công văn gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị công an tỉnh này truy tìm những người ném đá, xử lý nghiêm. Đồng thời, có biện pháp tuyên truyền cho người dân sống ở 2 bên đường cao tốc để tình hình này không còn tái diễn”, ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, ngay sau khi nhận được phản ánh của lái xe, đơn vị đã cử người thường xuyên tuần tra, giám sát trên tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai nhằm phát hiện ra những người ném đá. “Tuy nhiên, đến nay, những điểm chúng tôi bố trí lực lượng mật phục vẫn chưa phát hiện ra đối tượng nào ném đá vào xe ô tô”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, theo phản ánh của lái xe, có một số trường hợp, lái xe nhìn thấy trẻ em ném đá vào xe ô tô đã dừng xe đuổi nhưng không bắt được. Những lái xe phản ánh việc xe ô tô bị ném đá, phía công ty đều lập biên bản và gửi văn bản đến công an xã – nơi xảy ra hiện tượng ném đá giải quyết theo quy định của pháp luật, tuy nhiên đến nay hiện tượng này vẫn tiếp diễn.

Trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, lái xe cũng bị người dân ném đá, gạch vào xe. Cụ thể vào ngày 21.6, anh Đặng Thế Phương (42 tuổi), quê ở tỉnh Thái Nguyên điều khiển xe Toyota 4 chỗ BKS 29A-010… lưu thông với tốc độ cao trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Khi xe ô tô của anh Phương chuẩn bị qua gầm cầu vượt Bắc Phú đã bất ngờ bị người dân ném đá vào xe.

Hang loat lai xe to bi nem da tren cao toc HNLao Cai  2
Kính phía bên trước xe ô tô bị ném vỡ trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên: Ảnh lái xe cung cấp

Hang loat lai xe to bi nem da tren cao toc HNLao Cai  3
Viên đá lớn xuyên thẳng lớp kính, rơi vào trong xe ô tô: Ảnh lái xe cung cấp

“Sau khi bị ném đá vào xe, cửa kính chắn gió phía trước chiếc xe của tôi bị thủng 1 lỗ lớn, rạn vỡ. Vợ tôi vì bị hòn đá va vào người đã ngất xỉu. Cũng may sau khi về Thái Nguyên thăm khám, sức khỏe của vợ tôi đã dần ổn định”, anh Phương nói.

Anh Phạm Văn Tâm (27 tuổi) quê ở tỉnh Hải Dương cũng phản ánh từng bị người dân ném đá vào xe ô tô khi đi qua cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Anh Tâm cho hay, vào khoảng tháng 9.2014, khi anh điều khiển xe tải đi qua đoạn cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên cũng bất ngờ bị người dân ném viên gạch lớn vào nóc xe. Sau sự việc, nóc xe của anh tâm bị lõm một lỗ lớn. Rất may, không ai bị thương.

Theo Nguyễn Đức (Danviet.vn)

Từ khóa tìm kiếm: xe luu thong,