Không có bằng cấp 3, ông Lê Viết Tứ, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh (Thanh Hóa) đã dùng một tấm bằng giả để hợp thức hóa hồ sơ.

Ngày 26/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tĩnh Gia (Thanh Hoá) cho biết, đang làm quy trình cách chức Chủ tịch UBND xã Hải Ninh đối với ông Lê Viết Tứ do gian lận bằng cấp.

banggiaTUKG39431435275708jpg
Tấm bằng giả ông Tứ sử dụng trong nhiều năm qua. Ảnh: Lam Sơn.

Trước đó, người dân xã Hải Ninh tố cáo ông Tứ (hiện là Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh) không có bằng cấp 3 mà dùng bằng giả, khai khống hồ sơ cán bộ.

Lý giải về việc này, ông Tứ cho biết, năm 1983 ông đi học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và dạy nghề huyện Tĩnh Gia. Đến tháng 6/1989 ông thi lấy bằng tại trường Trung cấp thủy sản Thanh Hóa. Ông Tứ khẳng định bản thân đã “học thật, thi thật” và được cấp bằng đúng tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, theo xác minh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa, tại kỳ thi tốt nghiệp hệ bổ túc THPT ngày 2/6/2009 không có tên ông Tứ.

Bí thư huyện ủy Tĩnh Gia Trương Bá Phúc cho biết, ông Tứ đã làm Chủ tịch xã Hải Ninh 2 nhiệm kỳ và được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ. “Tuy nhiên, việc cán bộ dùng bằng giả là không thể chấp nhận và phải xử lý nghiêm”, ông Phúc nói.

Lam Sơn

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: khong co bang cap, ong le viet, tam bang gia, huyen uy tinh gia, dung bang gia,