Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết bỏng quá nặng, chị Cụt Thị Danh (22 tuổi, trú bản Xốp Phe, xã Mường Típ, Kỳ Sơn, Nghệ An) đã tử vong vào lúc 20h đêm 2/5 tại Hà Nội và được gia đình đưa về trong đêm.


Tối 2/5, anh Cụt Văn Thượng - chồng của nạn nhân Cụt Thị Danh cho biết, vợ anh - chị Cụt Thị Danh đã mất vào lúc 20h tối 2/5 do vết thương quá nặng sau 9 ngày điều trị tại bệnh viện Bỏng Trung ương.

Chị Cụt Thị Danh là nhân vật trong bài viết “ Lao vào cứu con, mẹ nguy kịch tính mạng vì bỏng xăng 80% cơ thể ” được đăng tải trên Dân trí vào ngày 24/4/2015.

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, vào chiều tối 22/4, anh Thượng đi rẫy chỉ còn lại vợ và 2 đứa con nhỏ (1 đứa 5 tuổi và 1 đứa 2 tuổi) ở nhà. Do nhà anh Thượng mới bán xăng cho người dân trong bản cách đó 1 tuần nên vẫn còn 2 can xăng (1 can 10 lít và 1 can 5 lít) đặt cạnh giường ngủ.

Chi Danh bi bong 80 sau hon 9 ngay cuu chua toi 25 chi da tu vong tai Ha Noi
Chị Danh bị bỏng 80% sau hơn 9 ngày cứu chữa, tối 2/5 chị đã tử vong tại Hà Nội.

Khoảng 16h chiều cùng ngày, trong lúc chị Danh đang chuẩn bị nấu cơm tối thì 2 đứa con nhỏ chạy đến nghịch can xăng làm xăng đổ và bất ngờ lửa bùng cháy dữ dội.

Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao trùm phòng ngủ. Thấy phía phòng ngủ lửa bốc cháy ngùn ngụt, chị Danh hốt hoảng chạy ra ngoài kêu bà con lối xóm đến dập lửa.

Vừa hô hoán, chị Danh vừa đi tìm con nhưng không thấy đâu. Nghĩ con đang mắc kẹt trong đám cháy, nên chị bất chấp lao vào đám lửa đang bùng cháy để cứu con thì mắc kẹt trong đó. Chị Danh bị lửa thiêu cháy gần như toàn thân thể. May mắn, 2 đứa nhỏ con chị Danh đã thoát ra ngoài trước khi đám cháy lan rộng cả căn nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, chị Danh được đưa đến trạm xá xã sơ cứu và chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn. Nhưng do vết thương bỏng quá nặng nên trong chiều tối 22/4, chị Danh được xe cấp cứu bệnh viện huyện Kỳ Sơn chuyển xuống bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An cấp cứu ngay trong đêm.

Tại bệnh viện, các bác sĩ thăm khám và cho biết bệnh nhân Danh bị bỏng toàn thân bỏng nặng hơn 70%; riêng vùng mặt, cổ, lưng, cẳng chân bỏng trên 80% và phải thở bằng máy, huyết áp tụt 90/60mmHg, nhịp tim 120 lần/1 phút; chẩn đoán bị sốc bỏng và tiên lượng nặng ảnh hưởng đến tính mạng. Ngoài ra bệnh nhân Cụt Thị Danh còn bị suy thận cấp, nhiễm trùng khiến tính mạng vô cùng nguy kịch.

Đưa vợ xuống nhập viện nhưng trong túi chỉ còn 300 nghìn đồng, nên khi các bác sĩ cho bệnh nhân chuyển ra bệnh viện Bỏng Trung ương để tiếp tục điều trị thì anh Thượng đã viết giấy cam đoan và xin được ở lại điều trị vì không có tiền.

Cac bac sy tan tinh cuu chua nhung do vet thuong qua nang chi Danh da mat vao toi 25
Các bác sỹ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, chi Danh đã mất vào tối 2/5.

Thấy hoàn cảnh quá khó khăn, các bác sĩ tại bệnh viện đã tạo điều kiện hết mức, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ gia đình anh Thượng để có điều kiện chữa trị cho người vợ. Theo anh Cụt Văn Thượng, sau khi bài báo về vợ anh được đăng tải, gia đình anh đã nhận được rất nhiều sự động viên, chia sẻ cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc. Nhờ có sự động viên, giúp đỡ đó nên anh thượng đã có thêm điều kiện để đưa vợ đi chữa trị và chăm sóc.

Mặc dù được các bác sĩ (BVĐK Kỳ Sơn - sơ cấp cứu ban đầu), BVĐK Nghệ An (cấp cứu kịp thời) và BV Bỏng quốc gia (tận tình cứu chữa) tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương quá nặng, các vết bỏng của chị Danh vẫn không thể phục hồi. Sau 9 ngày điều trị, đúng 20h tối 2/5, chị Danh đã mất. Tối cùng ngày, anh Thượng đã được xe của BV bỏng quốc gia đưa thi thể vợ mình về quê nhà ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) để mai táng theo phong tục địa phương.

Gọi điện cho PV, anh Thượng khóc nức nở bởi vợ anh đã không còn nữa. Trong cuộc điện thoại ngắn ngủi tâm sự, anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới báo Dân trí, tới bạn đọc và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã quan tâm chia sẻ giúp gia đình anh trong suốt thời gian qua. “Dù được mọi người quan tâm, chăm sóc nhưng vợ em bị bỏng nặng quá không thể qua khỏi. Em xin cảm ơn tới báo Dân trí, tới bạn đọc và các nhà hảo tâm đã quan tâm chia sẻ đến hoàn cảnh của gia đình em. Dù mạng sống vợ em vẫn không thể cứu được nhưng ơn huệ này em sẽ không bao giờ quên được”, anh Thượng chia sẻ.

Được biết, chiều ngày 3/5, anh Thượng cùng gia đình và địa phương đã làm lễ mai táng cho chị Danh theo phong tục ở quê nhà. Chị Danh mất đi đã để lại nỗi đau thương trong lòng người thân và bạn đọc của Dân trí.

Nguyễn Duy

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: du duoc cac bac si,