Một bà mẹ bị chết não ở bang Nebraska (Mỹ) được duy trì sự sống để em bé trong bụng cứng cáp hơn và có thể sống sót khi chào đời.

angel2n3web26671430807995jpg
Bé Angle được chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện sau khi chào đời từ người mẹ chết não. Ảnh: Methodist Health System.

Chị Karla Perez, 22 tuổi, đã sinh con sau khi được hỗ trợ kéo dài sự sống. "Chúng tôi đã tạo ra được một bước nhảy vọt. Chúng tôi thử một số cách mà trước đây chưa có khả năng thực hiện. Sự ra đi của người mẹ là một mất mát lớn nhưng gia tài cô ấy để lại thì thật đặc biệt", Sue Korth, Giám đốc nghiệp vụ của Bệnh viện Phụ sản Methodist, cho biết.

Karla Perez đang mang thai đứa con thứ hai, bị đột quỵ tại nhà ở Waterloo (Nebraska, Mỹ) do xuất huyết não vào ngày 8/3. Cô đã bị chết não. Lúc này, em bé trong bụng Karla được 22 tuần tuổi.

angel2n5web93971430807995jpg
Bà mẹ trẻ Karla Perez khi sinh thời. Ảnh:  Methodist Health System.

"Em bé trong bụng Karla vẫn ổn nhưng tuổi thai còn quá nhỏ để cân nhắc chuyện đón bé chào đời. Vì thế chúng tôi đã đưa ra quyết định duy trì sự sống cho mẹ để đợi thai cứng cáp hơn", bác sĩ Andrew Robertson, chuyên gia sản khoa tại Trung tâm sơ sinh, Bệnh viện phụ sản Methodist, nói.

Người mẹ trẻ được duy trì sự sống trong 54 ngày, cho tới khi con trai cô, bé Angel, đã sẵn sàng để rời bụng mẹ. Bé được mổ đẻ vào ngày 4/4 và nặng gần 1,3 kg.

"Không có tài liệu nào nói về cách chăm sóc y tế cho trường hợp như thế này", chuyên gia sản phụ khoa Todd Lovgren nói.Nhờ sự chăm sóc chu đáo của các bác sĩ và gia đình, tình trạng sức khỏe của bé ổn định, không có biến chứng đặc biệt nào.

angel2n2web14091430807995jpg
Bà Berta Jimenez bế cháu trai trong bệnh viện. Ảnh: Methodist Health System.

Bà mẹ Karla Perez đã hiến gan, hai quả thận và tim của mình trước khi qua đời.

Vương Linh (Theo NY D aily News )

Theo doisong.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: bi chet nao, duy tri su song, cap hon, benh vien, khi chao doi, anh methodist health system, chung toi da, benh vien phu san methodist, em be trong bung karla, chuyen gia san,