Ít nhất 18.000 người dân trên địa bàn quận 6 và 8 thoát được cảnh ngập triền miên do triều cường sau khi dự án bờ kè và cống kiểm soát triều được đưa vào vận hành hôm nay.

Ngày 23/4, tại lễ bàn giao, đưa vào vận hành bờ kè và cống kiểm soát triều chống ngập trên 2 phường của quận 8, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín cho biết việc đưa vào vận hành 2 công trình này mang ý nghĩa quan trọng. Công trình góp phần giải quyết tình trạng ngập nước và cải thiện môi trường sống của nhân dân trong khu vực, chỉnh trang đô thị quận 8 thêm sạch đẹp.

congngantrieu87981429780113jpg
Công trình ngăn triều, chống ngập giúp hàng chục nghìn người dân quận 8 thoát ngập mỗi khi triều cường lên cao. Ảnh: Hữu Nguyên.

"Thay mặt UBND thành phố tôi xin gửi lời cảm ơn đến các hộ dân đã bàn giao mặt bằng sớm để dự án được hoàn thành đúng tiến độ, góp phần thực hiện chủ trương chống ngập của thành phố, cải thiện đời sống nhân dân, nhất là những hộ dân nghèo", ông Tín nói và yêu cầu người dân giữ vệ sinh môi trường, không xả rác xuống kênh rạch.

Dự án gồm hạng mục xây dựng kè ngăn triều chống ngập tại phường 7 (đoạn từ cầu Bà Tàng đến cầu Ba Tơ), có vốn đầu tư hơn 182 tỷ đồng và xây dựng bờ kè chống ngập trên địa bàn phường 16 (đoạn từ cầu Hòa Lục đến ngã ba sông Cần Giuộc), vốn gần 193 tỷ đồng. Trong đó, công trình cống ngăn triều rạch Nhảy – rạch Ruột Ngựa được thiết kế bằng cửa sập ngăn triều, kết hợp trạm bơm chìm trục đứng để tiêu thoát nước mưa khi triều cường, đảm bảo cho mực nước trong kênh luôn ổn định.

lanhdao30551429780113jpg
Lãnh đạo TP HCM tham quan dự án chống ngập vừa được vận hành. Ảnh: Hữu Nguyên.

Theo chủ đầu tư, hai công trình hoàn thành đã ngăn tác động của triều cường trên địa bàn phường 7 và phạm vi giới hạn bởi các tuyến đường Phú Định, Hồ Học Lãm thuộc quận 8, đường Kinh Dương Vương, Lý Chiêu Hoàng, Nguyễn Văn Luông thuộc quận 6. Đồng thời kiểm soát thâm nhập triều từ phía kênh Tàu Hũ và chủ động tiêu thoát úng ngập do mưa của lưu vực rạch Nhảy - rạch Ruột Ngựa, giải quyết tình trạng ngập cho khoảng 8.000 dân của phường 16 (quận 8) và khoảng 10.000 dân (quận 6).

Trước đây, mỗi khi triều cường, người dân ở các khu vực trên bị ảnh hưởng rất nặng nề, đời sống gặp nhiều khó khăn; nguy cơ dịch bệnh vì nguồn nước, môi trường sống bị ô nhiễm.

Hữu Nguyên

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: dia ban,