Ngày 27/4, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, UBND tỉnh đã quyết định tịch thu tang vật vi phạm hành chính là 1.501,5 kg quặng vàng có hàm lượng 783 gram/tấn vì không xác định được chủ sở hữu, người quản lý, người sử dụng hợp pháp. Số vàng này bị tịch thu bên bờ Sông Tranh thuộc xã Trà Mai (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). Trước đó, từ cuối tháng 1/2015, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Quảng Nam phát hiện số quặng trên được xay lọc kỹ lưỡng, đựng trong các can nhựa, được cất giấu phía sau quán nhỏ ở gần bờ Sông Tranh để chuẩn bị chuyển đi nơi khác.

Khu vuc vang tac dung de long quang vang khai thac trai phep tren dia ban Quang Nam
Khu vực “vàng tặc” dùng để lóng quặng vàng khai thác trái phép trên địa bàn Quảng Nam

Kết quả kiểm tra cho thấy lượng quặng vàng có hàm lượng 783 gram/tấn. Sau thời hạn tạm giữ và thông báo truy tìm, cơ quan chức năng vẫn không xác định được chủ sở hữu, người quản lý và người sử dụng hợp pháp… nên chính thức bị tịch thu hơn 1,5 tấn quặng vàng.

Sau khi tịch thu, số quặng này sẽ được giao Công an tỉnh chủ trì và phối hợp với Sở Tài chính để xử lý tang vật, bán đấu giá.

Trong một diễn biến khác, UBND tỉnh cũng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng đối với ông Huỳnh Nhất Linh (SN 1985, nghề nghiệp làm nông, trú tại thôn Vĩnh Phước, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), vì đã vận chuyển gỗ lim xanh trái phép.

Trước đó, các lực lượng chức năng của tỉnh phát hiện ông Huỳnh Nhất Linh vận chuyển trái phép 16 hộp gỗ xẻ, chủng loại lim xanh, nhóm IIA, khối lượng 2,240 m3. Hành vi này vi phạm hành chính vận chuyển lâm sản trái pháp luật, quy định xử phạt tại Điểm đ, Khoản 6 và các Điểm a, b, Khoản 11, Điều 22 Nghị định số 157/2013/NĐ-CP ngày 11/11/2013 của Chính phủ; khoản 1 Điều 126 Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Ngoài số tiền xử phạt trên, UBND tỉnh còn áp dụng hình thức phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm hành chính; yêu cầu ông Huỳnh Nhất Linh nộp vào ngân sách Nhà nước 5 triệu đồng, tương đương giá trị phương tiện vi phạm là chiếc thuyền máy số hiệu ĐL 0438, đồng thời tạm giữ phương tiện vi phạm để đảm bảo thi hành quyết định xử phạt.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu ông Huỳnh Nhất Linh phải chấp hành nghiêm quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Quá thời hạn này, nếu cố tình không chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Công Bính

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: ubnd tinh quang nam, quang vang co ham luong,