Bộ Nội vụ và các đơn vị liên quan sẽ phát hơn 15 nghìn phiếu điều tra ở 10 tỉnh thành để đo sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Ngày 21/4, Bộ Nội vụ tổ chức hộinghị thống nhất chương trình phối hợp thực hiện xác định chỉ số hài lòng củangười dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015.Sáu lĩnh vực được lựa chọn để điều tra sự hài lòng của nhân dân gồm: Cấp CMTND,giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà, giấy đăng ký kếthôn, giấy khai sinh và chứng thực.

Nguoi dan di lam thu tuc hanh chinh o quan Nam Tu Liem Ha Noi
Người dân đi làm thủ tục hành chính ở quận Nam Từ Liêm, Hà NộiĐối tượng điều tra xã hội học đểxác định chỉ số hài lòng là người dân ở 10 tỉnh thành đã giải quyết thủ tụchành chính và nhận kết quả ở sáu lĩnh vực kể trên. Trong 10 tỉnh thành sẽ lấykhoảng 15.000 phiếu điều tra đánh giá của người dân, trong đó Hà Nội và TP HồChí Minh lấy tổng cộng 4.200 phiếu; các tỉnh còn lại như Lai Châu, Tuyên Quang,Cà Mau, Tây Ninh… mỗi tỉnh lấy 1.260 phiếu.

Tại mỗi tỉnh thành việc chọn mẫucho từng dịch vụ hành chính được thực hiện theo phương pháp chọn mẫu ngẫunhiên, qua nhiều giai đoạn. Thời gian điều tra trong vòng 30 ngày, bắt đầu từtháng 7/2015. Sang tháng 9, các đơn vị chuyên môn sẽ tổng hợp, phân tích dữliệu và xây dự báo cáo kết quả điều tra xã hội học, báo cáo chỉ số hài lòng củangười dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2015.Kết quả điều tra sẽ được báo cáo trong tháng 10.

Phát biểu tại hội nghị Chủ tịch Uỷban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, sự chínhxác trong việc khảo sát, điều tra là cực kỳ quan trọng. “Toàn bộ vấn đề này nằmtrong tay điều tra viên, họ là người quyết định tính chính xác kết quả điềutra, do vậy cần phải biết rõ về họ”, ông Nguyễn Thiện Nhân nói.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân đơn vịtrực tiếp triển khai và chịu trách nhiệm chính về con số khảo sát phải là BộNội vụ. Các đơn vị khác như Mặt trận Tổ quốc và Hội Cựu chiến binh giữ vai trògiám sát đảm bảo tính khách quan của kết quả khảo sát.

Quang Phong

Theo dantri.com.vn
Từ khóa tìm kiếm: bo noi vu, don vi, phieu dieu tra, su hai long, nguoi dan,