Tham gia đánh hội đồng khiến bạn phải nhập viện, 4 nữ sinh của trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Thành Sen (Hà Tĩnh) đã phải nhận hình thức kỷ luật, trong đó một em bị đuổi học một năm.

Thầy Nguyễn Hồng Cường, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, sau khi có kết quả giám định thương tật từ công an, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, ra quyết định đuổi học một tuần đối với hai nữ sinh lớp 12 vì tham gia đánh nữ sinh Thư, cũng là học sinh của trường.

“Thời hạn đuổi học tính từ thứ ba tuần vừa rồi, những ngày sau các em có thể trở lại trường đi học bình thường”, thầy Cường nói và cho hay nhà trường đã phân tích đầy đủ mọi khía cạnh để các em nhận ra lỗi.

Trưa 4/4, thầy Chu Văn Quýnh, Hiệu trưởng trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) thông tin, trường cũng quyết định kỷ luật hai học sinh trực tiếp tham gia đánh em Thư. “Một em được xác định là chủ mưu nên bị đuổi học một năm, thời hạn tính từ ngày 11/2. Em còn lại bị nghỉ học một tuần, đến nay đã chấp hành xong quyết định”, thầy Quýnh nói.

Ttheo Hiệu trưởng trường THPT Thành Sen, học sinh bị đuổi học một năm ngoài lỗi tổ chức đánh bạn còn vi phạm một số nội quy khác. Khi hết thời hạn kỷ luật, em này có thể trở lại trường để theo học tiếp.

Trong học kỳ I, hai trường quyết định xếp loại hạnh kiểm yếu đối với 4 học sinh trên.

hocsinh72801428136307jpg
Trường THPT Thành Sen (TP Hà Tĩnh) đã quyết định đuổi học một năm đối với nữ sinh chủ mưu đánh hội đồng bạn. Ảnh: Đức Hùng

Trước đó chiều 22/12/2014, khi Thư đang ở nhà thì được hai nữ sinh lớp 12 tới rủ ra ngoài. Sau đó em được chở tới một khách sạn ở TP Hà Tĩnh và bị 4 nữ sinh lao vào đánh. Họ đã dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, mặt Thư trong khoảng thời gian khá dài.

Thư sau đó nhập viện trong tình trạng choáng váng, đầu, mặt, tay sưng nề, thâm tím nhiều chỗ. Lo ngại cho sức khỏe của con, sáng 25/12/2014 gia đình đã chuyển Thư ra Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Theo bản tường trình của các nữ sinh, nguyên nhân là một em mâu thuẫn tình cảm với Thư. Nữ sinh này cho rằng Thư và người yêu mình có quan hệ tình cảm nên đã rủ bạn tới đánh.

Đức Hùng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: tham gia danh, danh hoi dong, sinh cua truong, truong thpt phan dinh phung, ha tinh da, tp ha tinh, nha truong da, quyet dinh duoi hoc, hoc mot tuan, hai nu sinh lop, the tro lai truong, truong thpt thanh sen tp, bi duoi hoc mot nam,