Hàng nghìn lượt người đã đến với Ngày sách Đà Nẵng 2015 tại công viên 29/3 trong hai ngày cuối tuần qua.

Lần đầu tiên tổ chức, Ngày sách Đà Nẵng thu hút đông đảo người tham dự. Trong 2 ngày cuối tuần qua, từ sáng sớm nhiều người yêu sách ở mọi lứa tuổi đã có mặt ở 12 gian hàng, tìm cho mình các đầu sách ưa thích.

Dừng lại rất lâu tại khu trưng bày của chi nhánh Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Hồng Minh (85 tuổi) tìm kiếm những tài liệu mới về chủ quyền biển đảo Việt Nam. "Tôi hy vọng hàng năm, thành phố tổ chức đều đặn chương trình này và công bố sớm để đông đảo mọi người tham gia. Đặc biệt là để lớp trẻ có điều kiện hiểu biết về Trường Sa, Hoàng Sa", ông Minh nói.

Anh1162821429502196jpg
Ngày sách Đà Nẵng thu hút nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hải Dương.

Bên cạnh hàng trăm đầu sách, tài liệu về chủ quyền biển đảo, ngày hội còn đem đến cho độc giả sự lựa chọn đa dạng về thể loại, từ sách văn học, giải trí đến các ấn phẩm dạy kỹ năng sống... Các đầu sách mới phát hành như  Đong tấm lòng của Nguyễn Ngọc Tư và Bảy bước đến mùa hè của Nguyễn Nhật Ánh nhận được nhiều quan tâm. Giá sách đều có ưu đãi từ 10 – 70%. Một số đơn vị còn tặng sách miễn phí.

Bên cạnh hoạt động trao đổi, khuyến mãi, đổi sách cũ lấy sách mới, tại sân khấu chính diễn ra các buổi giao lưu giữa bạn đọc với tác giả.

Nhà văn Phan Văn Minh (tác giả Người Quảng lo xa ) và nhiếp ảnh gia Ông Văn Sinh (tác giả Đời người, Đời nón ) có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh tác phẩm của mình. Qua đó, độc giả phần nào hiểu biết thêm về tập quán văn hóa của người Quảng Nam xưa và nay. Nhà thơ Ngân Vịnh nói về 79 bài thơ trong tập Sương đẫm lá khộp khô , về những kỷ niệm sống mãi trong lòng một người lính bước ra từ chiến trường. 

Diễn giả Nguyễn Hoài Nam (tác giả Sống cuộc đời bạn mơ ước ) có nhiều trao đổi giúp các bạn trẻ nhận ra sở trường, sở đoản cũng như cách xác định đam mê của bản thân. Ông Nam còn tặng cho sinh viên 300 suất học Kỹ năng mềm miễn phí do công ty của ông tổ chức. 

Anh3187251429502197jpg
Khu vực trưng bày sách về chủ quyền biển đảo. Ảnh: Hải Dương.

Ban tổ chức hy vọng, với sự hào hứng của người dân, Ngày sách Đà Nẵng có thể trở thành một hoạt động thường niên, từ đó vực dậy văn hóa đọc trong cộng đồng thành phố.

Hải Dương

Theo giaitri.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: ngay cuoi tuan qua, dau sach, chu quyen bien dao, anh hai duong,