Trong 10 xế hộp mua từ Lào bị phát hiện mang hồ sơ và giấy tờ giả có chiếc Lamborghini Murcielago trị giá khoảng 15 tỷ đồng.

Ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đang tạm giữ 10 chiếc ôtô không rõ nguồn gốc; khởi tố bị can, tạm giam Ngô Trung Hòa về hành vi làm giả giấy tờ. Liên quan vụ việc, Nguyễn Mạnh Tiến và Đỗ Khắc Sơn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về cùng tội danh song được tại ngoại.

x113371429862543jpg
Một số xe bị tạm giữ.

Nửa tháng trước, vợ Hòa cầm 2 tem đăng kiểm, một đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định, 2 biển kiểm soát ôtô do chồng làm giả đi taxi mang đến giao cho người nhận trên đường Hoàng Quốc Việt và bị cảnh sát phát hiện.

Bị triệu tập, Hòa khai đã nhận làm giấy tờ giả cho 10 người mua xe từ Lào mang về Việt Nam nhưng muốn trốn thuế. Mỗi hồ sơ xe giả, nghi can thu 15-20 triệu đồng. Đỗ Khắc Sơn được thuê để làm biển giả. Nguyễn Mạnh Tiến là một trong các khách hàng của Hòa.

x36941429862543jpg
Chiếc xe Lamborghini Murcielagocó giá trị sau thuế khoản 15 tỷ đồng.

Điều tra vụ án, trong vòng một tuần nhà chức trách đã thu hồi 10 chiếc ôtô sử dụng biển giả, đa phần là xe hạng sang như xe Mercedes S500, Lexus... và đặc biệt còn có một chiếc Lamborghini Murcielago.

Việt Dũng

Theo vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: giay to gia, lamborghini murcielago, nguyen manh tien, do khac son,