Một giám đốc điều hành tại TP HCM được trả lương 195 triệu đồng một tháng, cao nhất trong đợt tuyển dụng quý I theo dữ liệu của Navigos Sear... https://lh3.googleusercontent.com/-dYqVw8umGdc/VPQh4NwqtrI/AAAAAAAAG5U/q8J5T4RMtes/s72-c/images-que-huong%25252520%25252819%252529.jpg

Lương CEO ở TP HCM cao nhất gần 200 triệu đồng

In ra - Lưu thành PDF - Gửi qua email

Một giám đốc điều hành tại TP HCM được trả lương 195 triệu đồng một tháng, cao nhất trong đợt tuyển dụng quý I theo dữ liệu của Navigos Search.

Theo dữ liệu vừa được Navigos Search, công ty về tìm kiếm nhân sự cấp cao công bố, mức lương cao nhất trong đợt tuyển dụng quý I thuộc về vị trí Giám đốc điều hành (CEO) ở TP HCM với 195 triệu đồng một tháng.

Nếu tính theo ngành thì sản xuất và thương mại điện tử là hai lĩnh vực trả lương cao nhất trong 3 tháng đầu năm. Một CEO tại Hà Nội được trả lương tháng 118 triệu đồng và 2 người khác cùng vị trí tại TP HCM được nhận lần lượt 147 và 195 triệu đồng.

Những dữ liệu quý I cũng cho thấy nhu cầu tuyển dụng kỹ sư trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh (smart phone) tăng vọt, chiếm 14% tổng nhu cầu tuyển dụng của Navigos Search. Lý do là một số hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu đã đặt nhà máy tại Việt Nam. Theo một chuyên gia tuyển dụng, nhu cầu của các hãng này cực lớn bởi họ không chỉ quyết tâm nội địa hóa nguyên vật liệu sản xuất mà còn cả nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc điều hành Navigos Search, nhu cầu thì lớn nhưng công ty lại khó tìm các kỹ sư điện tử có chất lượng cao do ít người đáp ứng được. "Những lý do mà nhà tuyển dụng không nhận các ứng viên là khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) của họ kém, kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý vấn đề, sự chủ động và sáng tạo trong công việc đều không đáp ứng được", bà Vân Anh chia sẻ.

Đứng thứ hai về nhu cầu tuyển dụng trong quý I là ngành dệt may, chiếm 13%. Từ cuối năm ngoái, một số dự án lớn trong ngành này đã bắt đầu được triển khai và việc tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao đã diễn ra mạnh mẽ trong 3 tháng đầu năm. Tiếp đến là ngành sản xuất (chiếm 12%), tiêu dùng và công nghệ thông tin (chiếm 7%). Ngành tài chính - ngân hàng chỉ chiếm 5% nhu cầu tuyển dụng.

Theo thống kê nhanh từ Navigos Search trong tuần đầu tiên của tháng 4, nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh và điện tử vẫn đang dẫn đầu, chiếm 21%. Tiếp theo là các ngành sản xuất, hàng tiêu dùng và tài chính – ngân hàng, đều chiếm 17%.

Thanh Thanh Lan

Theo kinhdoanh.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: giam doc dieu hanh, tai tp hcm, tra luong, trieu dong mot thang,
Ghé Sushop để mua ủng hộ các sản phẩm của Blogsudo
5 Tin Nóng: Lương CEO ở TP HCM cao nhất gần 200 triệu đồng Một giám đốc điều hành tại TP HCM được trả lương 195 triệu đồng một tháng, cao nhất trong đợt tuyển dụng quý I theo dữ liệu của Navigos Sear...

Bài mới nhất: