Vào ngày lễ Phục sinh, người dân trong các bản làng Philippines thường tình nguyện đóng vai Chúa Jesu bị đóng đinh và coi đó như biểu hiện của sự hy sinh, cầu mong được che chở.

Với người Cơ đốc giáo, Phục sinh là dịp lễ rất quan trọng. Họ thường truyền nhau các câu chuyện về Chúa Jesu trong khoảnh khắc bị đóng đinh lên cơ thể, nhưng người Philippines lại nhìn nhận câu chuyện theo hướng khác, đầy đau đớn.

Mỗi năm vào dịp này, trong các ngôi làng ở Philippines, những người đàn ông sùng đạo lại tập trung và cùng nhau đóng vai Chúa Jesu. Đầu tiên, họ phải chịu đánh bằng roi đến mức nát lưng, tứa máu.

Sau đó, họ được đưa đến cây thánh giá to lớn, và dùng những chiếc đinh to đóng chặt vào cơ thể, xuyên qua da thịt.

Rất đông người tình nguyện nhập vai Chúa để được chịu cảnh đóng đinh. Tại ngôi làng San Pedro Cutud, cách thủ đô Manila khoảng 65 km, một người dân có tên Ruben Enaje còn từng hiến thân, đóng đinh tới 29 lần.

Không giống một số nơi khác chỉ tái hiện bằng việc mô phỏng, các tín đồ ở Philippines phải thực sự bị ghim chặt vào cây thánh giá mà không có bất cứ thiết bị bảo vệ nào. Cảm giác đau đớn này, theo truyền thống, thường diễn ra khoảng 10 phút.

Danilo Ramos – một người dân sống ở làng San Pedro Cutud cũng thổ lộ mình từng tình nguyện hiến thân đóng đinh 23 lần. “Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm vậy, miễn là cơ thể cho phép. Mong là Chúa sẽ chứng kiến sự hy sinh này và mang mọi điều tốt đẹp đến gia đình tôi”, người đàn ông 43 tuổi bày tỏ.

Ngay sau khi gỡ đinh và hạ xuống, những tín đồ sùng đạo sẽ được đưa đến các trạm y tế, và nhanh chóng được điều trị vết thương. Không chỉ nam giới mà nhiều phụ nữ cũng tham gia tình nguyện hiến thân.

Trần Hằng (theo Buzzfeed )

Theo dulich.vnexpress.net
Từ khóa tìm kiếm: dong vai chua jesu, bi dong dinh, su hy sinh, nguoi dan ong, dua, cay thanh gia, lang san pedro cutud, nguoi dan, hien than dong dinh, tinh nguyen hien than,